Có lớp bột trắng ở phần dưới bao da quy đầu là biểu hiện bệnh gì?
Chào bác sĩ!
Cháu năm nay 27 tuổi, chưa lập gia đình đã có quan hệ tình dục. Thời gian gần đây cháu thấy khi lộn bao quy đầu ra có lợp bột màu trắng rửa sạch được bằng nước ạ. Khi chưa rửa thì đôi khi nó ngứa và có mùi khó chịu. Cháu có rửa bằng nước muối y tế nhưng không đỡ. Cho cháu hỏi trường hợp của cháu là bị bệnh gì ạ và cháu cháu nên khám ở đâu ạ. Cháu ở Hà Nội ạ. Cháu cảm ơn chương trình ạ. Rất mong được các chuyên gia y bác sĩ tư vấn cho cháu ạ. Cuối năm cháu lập gia đình nên không muốn nó anh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Cháu cảm ơn ạ!

Chào em!
Phần da dưới bao quy đầu là một phần da khá nhạy cảm và mỏng cũng như hay xảy ra tình trạng có cặn nước tiểu đọng lại sau mỗi lần đi vệ sinh nên dễ xảy ra tình trạng viêm nhiễm. Tình trạng viêm da bao quy đầu này cũng không thực sự quá nghiêm trọng, hiện tại chỉ cần em chú ý giữ vệ sinh khu vực da bao quy đầu sạch sẽ sau mỗi lần đi vệ sinh để tránh tình trạng cặn bẩn đọng lại thì hiện tượng ngứa và có mùi khó chịu này sẽ giảm bớt và chấm dứt. Nhưng nếu hiện tượng này không cải thiện hoặc có triệu chứng nặng hơn thì em cần đi khám nam khoa để bác sĩ khám và có đơn thuốc điều trị cụ thể cho em.
Hoặc nếu hiện tượng này hay xảy ra, em có thể cân nhắc đến việc làm thủ thuật cắt bao quy đầu để giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu. Hiện tại, em nên chú ý hơn việc vệ sinh dương vật, em có thể sử dụng nước chè tươi để rửa vùng bao quy đầu sẽ có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị viêm nhiễm.
Chúc em khỏe mạnh.