Có lý nào rách bao do vòng tránh thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có lý nào rách bao do vòng tránh thai?
Chào bác sĩ, em đặt vòng tránh thai mà sử dụng bao cao su thì liệu khi quan hệ bao cao su có bị rách không ạ?

Chào em,
Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ (thường có hình chữ T) được đặt vào lòng tử cung của phụ nữ tạo nên hiệu quả tránh thai kéo dài trong nhiều năm. Nó chiếm chỗ trong buồng tử cung không cho trứng đã thụ tinh về làm tổ, vì vòng tránh thai đã tạo ra một môi trường không thuận lợi cho phôi hoặc là ngăn cản phôi nang tiếp cận và bám vào niêm mạc tử cung để làm tổ hoặc là kết hợp cả hai yếu tố trên. Hai loại thông dụng hiện nay là vòng hình chữ T và hình cánh cung, có quấn đồng. Đuôi vòng tránh thai có hai dây nhỏ thò ra âm đạo độ 2-3 cm, giúp kiểm tra vòng còn ở đúng vị trí hay không.
Về trường hợp của em, đặt vòng tránh thai mà khi quan hệ có sử dụng bao cao su thì bao cao su không thể rách vì lý do tại vòng tránh thai được em nhé. Bởi vòng tránh thai được đặt nằm trong lòng tử cung còn em quan hệ thì dương vật chỉ có thể tiếp xúc tới âm đạo được thôi em nhé. Còn một vấn đề nữa là khi vòng tránh thai ổn định không có dấu hiệu lệch vòng thì khi quan hệ mình không cần phải sử dụng bao cao su nữa em nhé.
Chúc em sức khỏe.