Có nang trống âm trong buồng trứng thì có đặt phôi được không?
Ngày 7 chu kì kinh. Siêu âm buồng trứng phải phát hiện có nang trống âm có kích thước 17mm. Em sắp đặt phôi ivf thì có đặt được không ạ?

Chào em,
Em đi siêu âm thấy có nang trống âm trong buồng trứng và băn khoăn không biết làm chuyển phôi khi làm ivf được không. Buồng trứng phải có nang trống âm kích thước 17mm đây có thể là 1 nang sinh lý ( nang cơ năng) phát triển sớm, cần theo dõi 3 chu kỳ liên tiếp, vì thế tháng sau sạch kinh khám lại nếu mất đi thì là bình thường. Còn nếu vẫn thấy không tự mất đi mà kích thước càng ngày càng lớn thì đó là nang bệnh lý ( nang thực thể). Lúc này tùy vào kích thước và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật.
Em cần trao đổi trực tiếp với bác sĩ và theo dõi thêm xem đây là loại nang gì. Nếu nang này được xác định là nang lành tính thì em vẫn có thể chuyển phôi và tiếp tục theo dõi u tại buồng trứng, nếu kích thước khối u tiếp tục phát triển có nguy cơ chèn ép tới thai thì có thể can thiệp khi thai ngoài 3 tháng tuổi bằng phương pháp mổ nội soi, nếu kích thước không tăng em có thể theo dõi thai cẩn thận và sẽ can thiệp khi sinh bằng phương pháp mổ đẻ.
Còn trong trường hợp nang này là nang sinh lý tự nhiên thì trong khoảng thời gian 3 tháng đầu nó sẽ tự tiêu hoặc vỡ ra và không làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển phôi và phát triển thai của em đâu. Dù là gì đi chăng nữa, có tiến hành chuyển phôi được hay không còn phải phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của em và theo chỉ định của bác sĩ thăm khám trực tiếp cho em nữa, do đó hãy chuẩn bị cho mình 1 tâm lý thật tốt, sức khỏe ổn định trước-trong quá trình chuyển phôi em nhé.
Chúc em sức khỏe!