Có nên "chặn" xuất tinh khi "tự sướng" không?
Chào bác sĩ!
Con năm nay 21 tuổi, con có thủ dâm từ khoảng 6 năm trước, một tuần con thủ dâm từ 3-4 lần, nhưng đến khi xuất tinh con lại lấy tay chặn lại không cho tinh dịch ra. Sau mỗi lần xuất tinh như vậy con cảm thấy lạnh phần lưng và bàn chân và cảm thấy mệt và con hỏi vài người bạn thì họ sau mỗi lần thủ dâm họ cũng thấy mệt.
Xin bác sĩ giải đáp giúp con như vậy có bình thường không? Với bác sĩ cho con hỏi con đọc trên mạng thì có thông tin một tuần nên xuất tinh từ 2-3 lần sẽ hạn chế được ung thư tuyến tiền liệt còn theo y học phương Đông thì nên giữ tinh lại trong người như vậy sẽ tốt hơn có đúng không thưa bác sĩ?

Chào em!
Thủ dâm không phải là điều xấu, nhưng nếu em lạm dụng hay nghiện thủ dâm thì có thể gây nên tình trạng tạo gánh nặng cho sức khỏe chung. Chính vì thế, em có thể tiếp tục thủ dâm nhưng cần không chế tần xuất để cơ thể không bị quá mệt mỏi. Khi thủ dâm, các cơ trong cơ thể sẽ ở trong trạng thái co cứng và hệ tim mạch sẽ hoạt động mạnh nên sau khi em thủ dâm thấy mệt là bình thường, nó giống như việc em vừa chạy qua một quãng đường dài và sau đó thấy mệt mỏi và đuối sức vậy. Chính vì vậy, để tránh gây gánh nặng cho cơ thể thì em không chế tần xuất thủ dâm khoảng 3 lần một tuần.
Về vấn đề thủ dâm mà không xuất tinh, khi em ngăn cản việc xuất tinh khi thủ dâm thì nó có thể gây nên tình trạng bệnh xuất tinh ngược dòng sau này, điều này khá nguy hiểm, vì xuất tinh ngược là một trong những bệnh lý gây vô sinh ở nam giới. Chính vì thế, khi thủ dâm thì em nên để tinh dịch xuất ra ngoài một cách tự nhiên nhé.
Các nghiên cứu về việc thủ dâm có giảm nguy cơ ung thư tuyến tiên liệt vẫn còn khá nhiều tranh cãi nên tôi chưa thể khẳng định cho em là đúng hay sai được. Còn về chuyện bên Đông y nói rằng giữ tinh trong người là tốt, đôi khi tây y và đông y có những quan điểm trái chiều, nhưng trong trường hợp của em thì dù theo đông y hay tây y thì em cũng không nên ngăn cản xuất tinh khi thủ dâm vì nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản sau này của em.
Chúc em khỏe mạnh