Có nên đi khám khi bị hành kinh kéo dài 20 ngày không ?
Em chào bác sĩ !
Đã có một thời gian, em đã ngưng uống thuốc tránh thai mà 4 tháng mà không có kinh và đi khám được kết luận là bị u nhân xơ 20mm. Bây giờ em có kinh lại rồi mà ra rất nhiều máu màu đỏ sẫm vết cục và kéo dài 20 ngày. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là bình thường hay bệnh gì không ? Em có nên đi khám không ạ ?
Em xin cám ơn bác sĩ !

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em vì đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về vấn đề sức khỏe của mình về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình.  Theo như trong thư, hiện tại em đang hiện tượng ra nhiều máu đỏ sẫm, huyết cục kéo dài 20 ngày khi có kinh trở lại sau ngừng thuốc tránh thai nhiều tháng. Đối với những dấu hiệu này, thì khả năng cao hiện tượng mà em đang gặp phải là tình trạng rong kinh rong huyết - một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.
Rong kinh là tình trạng ra máu kéo dài trên bảy ngày có tính chu kỳ hoặc không mang tính chu kỳ. Lượng máu có thể ít, trung bình hoặc nhiều. Trong trường hợp rong kinh nếu kéo dài trên 15 ngày sẽ trở thành rong huyết và được gọi là rong kinh rong huyết. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể liên quan tới các bệnh lý thực sự tại tử cung hoặc buồng trứng như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang ... Như với trường hợp của em, trước khi bị rong kinh rong huyết đã được chẩn đoán là bị u nhân xơ tử cung, thì có thể là do nguyên nhân này, nhưng có thể tình trạng đã trở nên nặng nề hơn, sẽ cần phải đi đến cơ sở y tế thăm khám kiểm tra càng sớm càng tốt. Tại đây, sau khi xác định nguyên nhân gây ra vấn đề mà em đang gặp phải, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị hiệu quả nhất đối với sức khỏe của em.
Chúc em và gia đình sức khỏe !