Có nên điều trị sùi mào gà và cắt bao quy đầu ở bệnh viện tư nhân?
Kính gửi bác sỹ. Em bị sùi gà đã từng điều trị bằng đốt lazer CO2 sau bị tái phát giờ em đang điều trị tại bệnh viện tư người ta yêu cầu em cắt bao quy đầu do em bị dài bao đầu và đốt các nốt sùi bằng điện rồi sau đó tiêm thuốc gì đó khống chế virut cục bộ và sau đó có yêu cầu em mỗi ngày phải truyền thêm 2 loại thuốc là ganciclovir với tinidazole mà chi phí quá cao cho em hỏi liệu trình điều trị như vậy có đúng ko em nên làm như thế nào em năm nay 26 tuổi. Em xin cảm ơn
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm do virus hpv gây nên, bệnh lây qua đường tình dục, đường máu, từ mẹ sang con và nơi có sang chấn mà tiếp xúc với mầm bệnh. Biểu hiện là các u nhú, không đau, không ngứa, khi phát triển to nhìn giống súp lơ mào gà. Bệnh do virus gây nên vì vậy cũng không có thuốc nào tiêu diệt được hoàn toàn virus, nếu các u nhú mọc lên thì đốt hoặc chấm thuốc để xử lý, nhưng trong cơ thể vẫn mang virus hpv nếu sức khỏe không tốt thì các u nhú lại mọc lại, nếu sức khỏe và sức đề kháng tốt thì thì virus sẽ ở thể ngủ, không hoạt động thì cũng không biểu hiện u nhú ra bên ngoài cũng không có khả năng lây bệnh cho người khác được.
Em bị sùi gà đã từng điều trị bằng đốt lazer CO2 sau bị tái phát giờ em đang điều trị tại bệnh viện tư người ta yêu cầu em cắt bao quy đầu do em bị dài bao đầu và đốt các nốt sùi bằng điện rồi sau đó tiêm thuốc gì đó khống chế virut cục bộ và sau đó có yêu cầu em mỗi ngày phải truyền thêm 2 loại thuốc là ganciclovir với tinidazole. Thuốc ganciclovir có tác dụng chống virus Herpes simplex typ I (HSV - 1), Herpes simplex typ II (HSV - 2), virus cự bào ở người (CMV). Virus Epstein - Barr, virus Varicella zoster và virus Herpes simplex 6. Tinidazole là thuốc được dùng trong dự phòng các nhiễm khuẩn sau phẫu thuật do các vi khuẩn kỵ khí, đặc biệt các nhiễm khuẩn liên quan tới phẫu thuật đại tràng, dạ dày và phụ khoa. Bệnh sùi mào gà do virus HPV mà cho em dùng thuốc chống virus HSV thì hiệu quả điều trị có thể không cao.
Không biết bao quy đầu của em có thực sự dài không mà cần phải cắt, nhiều khi cơ sở tư nhân mục đích cũng nhằm kiếm tiền từ bệnh nhân nên em cần phải xem xét và cân nhắc khi điều trị. Tốt nhất em nên đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị em nhé. Nếu em ở gần Hà Nội nên đến bệnh viện da liễu trung ương để điều trị sùi mào gà, vấn đề bao quy đầu nên đến bệnh viện Việt Đức hoặc đại học y Hà Nội khoa nam học em nhé, nếu khu vực miền nam nến đến bệnh viện Bình Dân hoặc y dược thành phố Hồ Chí Minh để kiểm tra em nhé.
Chúc em sức khỏe!