Có nên đốt lộ tuyến cổ tử cung không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên đốt lộ tuyến cổ tử cung không?
Chào bác sĩ em đi khám phụ khoa người ta xác định em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, và bị nang naboth. Bác sĩ bảo em dùng phương pháp dao leep, vậy dùng phương pháp này có an toàn về sinh sản sau này không ạ? Phương pháp này có tác dụng phụ gì không ạ?

Chào em!
Em đã đi khám và được chẩn đoán viêm lộ tuyến cổ tử cung thì mức độ viêm là độ mấy? Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tổn thương lành tính do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung xuất hiện ở mặt ngoài cổ tử cung, gây tăng tiết dịch. Tùy vào mức độ viêm lộ tuyến mà bác sĩ sẽ có các chỉ định như đặt thuốc điều trị viêm hoặc đốt lộ tuyến. Nang naboth là các u nhú ở cổ tử cung thường lành tính, phần lớn không cần điều trị và tự tiêu, còn nếu mà trong trường hợp nang phát triển to và tự vỡ ra thì có thể gây viêm nhiễm, dẫn đến nhiễm khuẩn. Do đó nếu kích thước nang naboth quá lớn hoặc nhiều thì cần nên tiến hành đốt để điều trị tình trạng trên.
Trường hợp của em bác sĩ đã có chỉ định đốt lộ tuyến cổ tử tung bằng dao leep, thực ra việc đốt lộ tuyến thường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này, và không có tác dụng phụ nếu bác sĩ có trình độ chuyên môn và thủ thuật đảm bảo vô khuẩn, cũng như cách vệ sinh chăm sóc vết thương sau đốt đúng cách, và thời gian hồi phục sau đốt từ 6-8 tuần. Còn nếu không thì có nguy cơ để lại sẹo và có thể gây bội nhiễm sau đốt, có thể gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của em về sau. Em nên đến bệnh viện Phụ sản để thực hiện thủ thuật vì bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị đảm bảo và thực hiện vệ sinh sạch sẽ, đúng hướng dẫn của bác sĩ để có kết quả tốt nhất em nhé.
Chúc em mau hồi phục!