Có nên dùng dung dịch vệ sinh khi viêm nhiễm?
Em chào chương trình ạ. Em năm nay 20 tuổi hiện ở Hà Nội và đã lấy chồng. Dạo gần đây em hay ra khí hư như bã đậu, ngứa rất khó chịu, em quan hệ với chồng thì bị đau, tiểu buốt. Bác sĩ cho em hỏi em bị gì và em đi xét nghiệm dịch âm đạo thì chi phí là bao nhiêu ??? Em nên dùng dung dịch vệ sinh nào vì trước đến nay em không dùng dung dịch vệ sinh Em cảm ơn bác sĩ .

Chào em!
Với các triệu chứng như em mô tả trong thư em gửi đến chương trình thì rất có khả  năng em đang gặp phải là viêm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung...Em nên điều trị càng sớm càng tốt vì nếu để lâu viêm nhiễm có thể nặng hơn hoặc lan rộng gây ra viêm nhiễm nặng nề và để lại nhiều biến chứng như viêm buồng tử cung, tắc vòi trứng gây khó có con về sau, đồng thời cũng có thể khiến vi khuẩn gây bệnh trở thành mạn tính và khó điều trị. Em nên đến các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để được bác sỹ thăm khám,xét nghiệm cho mình để kết luận là nguyên nhân gây viêm là gì,điều trị ra sao. Về kinh phí khám chữa bệnh thì tùy từng cơ sở khám chữa bệnh có chất lượng khác nhau mà giá thành cũng sẽ khác nhau, tuy  nhiên tốt nhất thì em nên đến bệnh viện chuyên về phụ sản như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để được thăm khám và điều trị.Chi phí cụ thể cho thăm khám và xét nghiệm em có thể lên website của bệnh viện để tham khảo,hoặc gọi điện theo số điện thoại chăm sóc khách hàng để được giải đáp cụ thể em nhé.
Dung dịch vệ sinh vùng kín thì hiện nay có rất nhiều các hãng khác nhau, tuy nhiên nếu em đang bị viêm nhiễm như thế này thì em nên đi khám phụ khoa và sử dụng loại dung dịch rửa chuyên biệt để rửa trong khi điều trị viêm nhiễm thì sẽ có hiệu quả tốt hơn. Còn sau khi em điều trị ổn định viêm phụ khoa thì khi đó em có thể lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ sử dụng hàng ngày thông thường đế dùng em nhé. Với mỗi loại dung dịch dù có tốt đến đâu cũng không thể phù hợp với tất cả mọi người,do cơ địa của mỗi người khác nhau. Cũng không phải sử dụng hàng càng đắt tiền thì sẽ đảmbảo phù hợp với em được. Quan trọng là em cứ tìm mua được hàng chính hãng, tránh sử dụng hàng giả, hàng nhái là được,sau đó mình có thể sử dụng một thời gian để biết có phù hợp hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe.