Có nên dùng gel hoặc thuốc để tăng kích thước "cậu nhỏ" không ?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 24 tuổi và có dv hơi khiêm tốn. Em có tìm hiểu trên mạng về các biện pháp cải thiện kích thước dv trong đó có phương pháp dùng gel hoặc thuốc. Vậy cho em hỏi là phương pháp này có hiệu quả không và nếu hiệu quả thì nên dùng loại gel nào hoặc thuốc nào là tốt nhất ạ? Mong bác sĩ cho em một lời khuyên ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Phần lớn các nam giới đều cho rằng, kích thước dv là một trong những yếu tố giúp nam giới thể hiện được bản lĩnh của mình trước vợ hay bạn tình. Do đó, khi chẳng may sở hữu một " cậu nhỏ" có kích thước khiêm tốn, thì các cánh mày râu sẽ tìm mọi cách nhằm cải thiện vấn đề này, trong đó phải kể đến việc sử dụng gel hoặc thuốc như em đã tìm hiểu được trên các trang mạng . Tuy nhiên, về thực tế việc sử dụng gel và thuốc không hề có tác dụng cải thiện kích thước "cậu nhỏ" về lâu dài. Để hiểu lý do vì sao lại như vậy em hãy đọc nội dung thông tin chia sẻ của chúng tôi ở dưới đây.
Về bản chất, kích thước dv của nam giới sẽ phụ thuộc vào yếu tố di truyền và quá trình dậy thì. Theo đó, trong giai đoạn dậy thì kích thước dv phát triển mạnh do sự gia tăng của các hormone sinh dục. Sau tuổi dậy thì thì kích thước dv thường không có sự thay đổi. Nghĩa là ở độ tuổi 24 của em " cậu nhỏ" sẽ không có thể gia tăng thêm về kích thước như ở độ tuổi dậy thì nữa. Mặt khác, "cậu nhỏ " được cấu tạo bằng mô xốp, tăng giãn là do tưới máu đến, vì thế không có một loại gel hoặc thuốc nào có thể tăng kích cỡ "cậu nhỏ". Các sản phẩm gel hoặc thuốc mà em đã tìm hiểu có thể chứa hoạt chất thuốc nội tiết làm tăng kích thước nhưng chắc chắn không hiệu quả lâu dài và không an toàn. Theo các thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được, các loại gel hoặc thuốc được quảng cáo là có khả năng là tăng kích thước " cậu nhỏ", thực ra chỉ có tác dụng  làm giãn mạch máu ở dv, tăng lượng máu về mô xốp và vật hang của dv, giúp dv có thể cương cứng lên và trông có vẻ lớn hơn so với trước. Tuy nhiên, ngay sau ngừng sử dụng thì "cậu nhỏ" sẽ trở về kích thước ban đầu ngay lập tức vì lúc này mạch máu, mô xốp và vật hạng đã trở lại trạng thái ban đầu.
Bên cạnh đó, chúng tối cũng biết được rằng đã có khá nhiều trường hợp nam giới khi sử dụng các sản phẩm như thuốc hoặc gel tăng kích thước dv phải nhập viện vì bị mẩn ngứa, viêm ở cơ quan sinh dục nam, rối loạn cương trầm trọng… rất khó khăn trong điều trị. Do vậy, em không nên vì mong muốn cải thiện "cậu nhỏ" mà lạm dụng các sản phẩm này, khi cần dùng thì phải theo chỉ định của bác sĩ, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc mà sau này. Nếu như em muốn thực sự muốn cải thiện kích thước " cậu nhỏ" của mình, thì cho đến hiện nay giải pháp kéo dài duy nhất chỉ có phẫu thuật, thực chất là cắt dây chằng mu dv. Tuy nhiên, với biện pháp này em sẽ có nguy cơ gặp rủi ro giống như các phẫu thuật thông thường khác nhiễm trùng, mất cảm giác… Vì vật, chúng tôi khuyên em nên "có gì dùng đấy" thay vì bắt ép "cậu nhỏ" phải lớn lên khi đã hết tuổi.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !