Có nên dùng nước bọt để "bôi trơn" khi quan hệ?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 21 tuổi ạ! Em và bạn trai có quan hệ nhiều lần rồi ạ. Hôm trước em với bạn trai có quan hệ 2 lần 1 đêm. Tối hôm đó em hơi bị rát ạ. Và tối hôm sau lại quan hệ tiếp và hôm đó về em có bị ra máu ạ. Nhưng máu thâm. Liệu có bị sao không ạ. Em còn bị đau hông nứa ạ. Liệu có phải do quan hệ quá mức hay mạnh không ạ. Và em cũng không bị ra khí hư nhiều hay mùi hôi gì ạ. Dạ bác sĩ cho em hỏi thêm là có nên cho bạn trai cho tay vào nghịch không ạ và mỗi lần quan hệ nếu bị khô rát có lên bôi nước bọt vào để quan hệ không ạ. Bác sĩ giải đáp giúp em với ạ. Cám ơn bác sĩ

Chào em!
Khi mới bắt đầu làm quen với việc quan hệ tình dục thì thông thường cả nam và nữ đôi khi sẽ có những cảm nhận khác lạ sau đó. Hiên tượng em đau rát, ra chút máu nâu hay đau hông sau khi quan hệ là những hiện tượng bình thường nên em không cần quá lo lắng tuy nhiên đó cũng là những dấu hiệu cho thấy việc các em quan hệ với tần suất quá "dầy" sẽ khiến "vùng kín" phải hoạt động "nặng" rất dễ gây xây xước, tổn thương.
Các triệu chứng này sẽ giảm bớt hay biến mất khi các em quen dần với việc quan hệ tình dục nên không cần quá căng thẳng. Nếu như em cảm thấy việc quan hệ tình dục với tần xuất như hiện tại khiến em mệt mỏi, cũng như khiến tình trạng ra máu nhiều hơn và làm ảnh hưởng đến những công việc khác trong cuộc sống thì em có thể giảm bớt số lần quan hệ tình dục.
Về việc bạn trai em kích thích bằng tay nếu như em đảm bảo khi kích thích cho em mà trên tay bạn trai em sạch sẽ. móng tay không để dài, sắc nhọn thì việc này sẽ không gây hại gì cho em. Nhưng nếu trên tay của bạn trai em không đủ sạch sẽ thì việc kích thích bằng tay có thể khiến em bị viêm nhiễm. Còn về việc các em sử dụng nước bọt để làm dịch bôi trơn khi quan hệ là không nên, bởi trong khoang miệng đôi khi có rất nhiều vi khuẩn nên có thể khiến em bị viêm nhiễm cũng như nước bọt cũng không đủ điều kiện để giúp việc quan hệ trở nên "trơn tru". Khi em bị khô rát trong quá trình quan hệ thì em có thể sử dụng gel bôi trơn( có bán tại các hiệu thuốc) để hỗ trợ.
Chúc các em khỏe mạnh