Có nên dùng thuốc tránh thai hàng ngày ngay sau "biện pháp" khẩn cấp?
Nếu em uống viên khẩn cấp sau quan hệ hơn 10 tiếng. Nếu sang ngày sau em uống luôn thuốc tránh thai hằng ngày thì có bị sao không ạ?

Chào em,
Dù là cách tránh thai nào đi chăng nữa cũng không phải an toàn tuyệt đối. Thuốc tránh thai khẩn cấp cũng không phải là một ngoại lệ. Về trường hợp của em, mình mới uống viên khẩn cấp sau quan hệ hơn 10 tiếng. Nếu sang ngày sau em uống luôn thuốc tránh thai hằng ngày thì không nên em nhé.
Bởi trong tình huống này em mặc dù em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau quan hệ nhưng việc mang thai ngoài ý muốn hoàn toàn vẫn có thể xảy ra. Vậy nên em cần theo dõi sau quan hệ 10-14 ngày bằng que thử thai hoặc xét nghiệm beta HCG phát hiện thai sớm. Nếu không có thai thì em có thể sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày vào đầu chu kỳ kinh của chu kỳ tới em nhé.
Chúc em sức khỏe.