Có nên kết hôn khi không lên được "đỉnh" ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên kết hôn khi không lên được "đỉnh" ?
Chào bác sĩ ! Em là nữ ,năm nay em 28 tuổi . Hiện em đã có bạn trai ,cả hai đều có công việc ổn định , và rất yêu nhau.Tụi em quen nhau được một năm và cũng định sẽ kết hôn ,gần đây có quan hệ với nhau ,lúc dạo đầu em cũng có cảm giác hưng phấn nhưng khi bạn trai bắt đầu quan hệ em lại thấy khó chịu , bạn trai em cũng quan tâm cảm xúc của bạn gái ,nhưng em cũng không có cảm giác khoái cảm gì hết .Trước kia em cũng từng quan hệ và em cũng thích gần gũi bạn trai ,nhưng khi quan hệ thì cũng như thế không khoái cảm. Em rất hoang mang xin bác sĩ tư vấn cho em em có bị bệnh gì không? Em như thế thì có nên kết hôn không? Rất mong được sự tư vấn .Em xin cảm ơn.

Chào em!
Trước tiên tôi cũng xin cung cấp cho em một thông tin, đó là chỉ có khoảng 1/3 phụ nữ đạt được khoái cảm (lên đỉnh) khi quan hệ tình dục. Em đã quan hệ tình dục với bạn trai nhiều lần nhưng chưa lần nào đạt được khoái cảm, và điều này đang làm em lo lắng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như kích thích chưa đủ độ, tâm lý căng thẳng, áp lực, ám ảnh từ những lần quan hệ trước không lên đỉnh được, do mắc một số bệnh lý khác như viêm nhiễm phụ khoa, cấu tạo bất thường của cơ quan sinh dục,...
Để cải thiện tình trạng này, em có thể tập bài tập co thắt cơ xương chậu bằng cách co cơ giống như mỗi lần em nhịn đi tiểu, mỗi lần tập co 2 giây và làm liên tục 3 đợt, mỗi đợt 20 lần. Đồng thời cũng nên thay đổi, làm mới không gian, tư thế, động tác quan hệ có sự hưng phấn và đạt khoái cảm dễ dàng hơn. Bên cạnh đó em hãy giữ tâm lý thực sự thoải mái, tránh căng thẳng, như vậy sẽ có được cảm giác "thăng hoa".
Tình dục là sợi dây vô hình gắn kết tình cảm hai vợ chồng. Nhưng hôn nhân không phải chỉ có tình dục, cho nên tình dục không phải là vấn đề cốt lõi để em dựa vào đó rồi đưa ra quyết định có kết hôn hay không. Khi không có khoái cảm, hai em hãy tích cực tìm cách khắc phục, nếu vẫn không có sự tiến triển thì hãy đến bệnh viện để thăm khám. Đừng vì những yếu tố nhỏ nhoi mà để lạc mất người mình yêu thương em nhé!
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!