Có nên quá chủ quan trong vấn đề sử dụng "biện pháp"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên quá chủ quan trong vấn đề sử dụng "biện pháp"?
Chào bác sĩ, em có quan hệ tình dục không an toàn với bạn trai nhưng có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Sau lần đó em thử que thì 1 vạch, lần sau em em lại tiếp tục quan hệ nhưng xuất tinh ngoài, em có thử que thì cũng 1 vạch nốt. Nhưng giờ em đã trễ kinh gần 1 tháng rồi ạ, em thử que tiếp vào các ngày trễ kinh thứ 7, 15 toàn 1 vạch. Dạo này em cũng hay mệt mỏi, đau bụng với buồn nôn. Vậy là em có thai không ạ?

Chào em,
Về trường hợp của em, mình liên tiếp quan hệ tình dục không an toàn sau đó sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, sau đó liên tục thử que sau chậm kinh thì khả năng cao mình đang gặp các tác dụng phụ sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp em nhé. Tác dụng phụ phổ biến nhất của thuốc thường gặp là rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, do rối loạn nội tiết tố nên chu kỳ kinh nguyệt có thể đến sớm hoặc muộn hơn, số lượng và màu sắc máu kinh cũng có thể thay đổi. Cùng với đó là tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn..vv
Hơn nữa đặc biệt lưu ý thuốc tránh thai khẩn cấp nếu sử dụng quá liều và lạm dụng còn có nguy cơ gây vô sinh, nguy cơ mang thai vẫn có thể xảy ra kể cả khi có dùng thuốc em nhé. Tình trạng này của em nên theo dõi thêm, nếu diễn ra kéo dài khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và xử trí. Thời gian này em nên ăn uống điều độ nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện thể dục thể thao tăng cường và khi quan hệ thì nên sử dụng bao cao su để bảo vệ sức khỏe chính bản thân mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.