Có nên sinh đôi sau 2 lần sinh mổ?
Kinh thưa bác sĩ em đã sinh con qua 2 lần mổ. Bé sau được 10 tuổi em muốn sinh đôi thì có được không và phải đi đến bệnh viện đâu a. Em cám ơn a

Chào em!
Không rõ năm nay em bao nhiêu tuổi? Với phụ nữ đã sinh mổ 2 lần thì chúng tôi khuyên em không nên sinh con thứ 3 vì có nguy cơ bị bục vết mổ, đờ tử cung, băng huyết cao ...hơn bình thường. Do đó nếu đã có 2 con thì em nên kế hoạch để có điều kiện tập trung nuôi dạy hai con cho thật tốt em nhé.
Sinh con thứ 3 đã không nên, sinh đôi thì lại càng nguy hiểm. Sinh đôi thì khối lượng thai sẽ to hơn sinh một rất nhiều lần và với tử cung của bạn đã qua 2 lần sinh mổ thì nguy cơ bục vết mổ sớm là rất cao, và khi đó thì tỷ lệ tử vong mẹ và thai nhi cũng rất lớn. Không những thế nguy cơ bị nhau cài răng lược khi sinh mổ nhiều lần cũng cao hơn, gây nguy hiểm cho mẹ khi mổ đẻ. Do đó một lần nữa tôi khuyên em nên từ bỏ ý định này.
Nếu em vẫn "bất chấp" những ảnh hưởng tới sức khỏe muốn sinh đôi lần thứ ba thì em có thể đến các bệnh viện chuyên sản phụ khoa tuyến trung ương như Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương (miền bắc) hoặc bệnh viện phụ sản Từ Dũ( miền nam) để được tư vấn thêm em nhé.
Chúc em có những quyết định sáng suốt.