Có nên sinh mổ lần 3?
Thưa bác sỹ, cho em hỏi là em sinh 2 bé đều là sinh mổ, 1 bé sinh tháng 11 năm 2011, 1 bé sinh 11/2014. lần mổ thứ 2 khá lâu, bác sỹ bảo em bị dính vết mổ của lần 1. Vậy bác sỹ cho em hỏi, năm 2018 em muốn sinh thêm 1 bé nữa, liệu em có bị dính vết như lúc sinh bé thứ 2 không ạ. Em cám ơn bác sỹ

Chào em!
Đối với phụ nữ sinh nở bằng phương pháp sinh mổ thì các bác sĩ sẽ khuyên không nên sinh nhiều lần vì các biến chứng khi mang thai sẽ tăng lên theo từng lần mang thai sau đó. Nhưng nếu em vẫn có mong mỏi mang thai con thứ 3 thì trước khi có kế hoạch mang thai thì em cần đi kiểm tra sức khỏe sinh sản và có sự hỗ trợ của y khoa trong quá trình mang thai.
Về vấn đề dính vết mổ, em đã có tiền sử dính vết mổ ở lần 1 và điều này được bác sĩ phát hiện ở lần sinh thứ 2, chính vì vậy không điều gì có thể đảm bảo em không bị dính vết mổ ở lần sinh thứ 2. Nếu tinh trạng dính vết mổ ở lần sinh thứu 2 xảy ra và  diện tích dính rộng hay ở vị trí gây nguy hiểm khi mang thai thì em cần điều trị dính vết mổ trước khi mang thai. Nếu như đã lên kế hoặc có thai cho lần 3 thì sau khi sinh mổ em cần đến bệnh viện để kiểm tra vết mổ lần 2 có bị dính không.
Chúc em khỏe mạnh.