Có nên sinh thêm con khi vợ 41còn chồng đã ngoài 50?
Em chào bác sỹ. Em năm nay 41 tuổi, chồng em cũng ngoài 50 rồi. Trước hai vợ chồng có với nhau 2 cháu, một trai một gái, nhưng cháu trai nhà em mới mất năm ngoái vì tai nạn giao thông. Bây giờ nhà có hai vợ chồng, cháu gái thì đi học xa, rồi sau nó cũng lấy chồng, chỉ còn hai vợ chồng cô quạnh. Em với chồng tính sinh thêm cháu nữa. Bác sỹ cho em hỏi em còn có thể có con ở độ tuổi này không, kinh nguyệt em thì từ trước đến giờ vẫn không đều.

Chào bạn!
Chương trình chia sẻ với gia đình bạn nỗi mất mát vô cùng to lớn do tai nạn giao thông gây ra, đã cướp đi một thành viên trong gia đình mình. Đồng thời cũng rất thông cảm với băn khoăn của hai vợ chồng vào thời điểm này, đó là câu hỏi có nên sinh thêm một cháu nữa hay không. Dưới đây là một vài vấn đề chúng tôi muốn chia sẻ cùng gia đình.
Với phụ nữ thì miễn là vẫn còn kinh nguyệt, buồng trứng vẫn sản xuất trứng và tinh trùng của người nam giới vẫn đủ tốt để thụ thai, thì hai vợ chồng vẫn có khả năng có con tự nhiên được. Tuy nhiên ở độ tuổi này đôi khi chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng của hai vợ chồng đã giảm sút đi rất nhiều, nên việc thụ thai sẽ có thể gặp nhiều khó khăn hơn, và nếu có thai được thì tỷ lệ sinh con mắc các bệnh dị tật bẩm sinh cũng cao hơn. Người mẹ trong mang thai cũng dễ phát sinh các bệnh lý nguy hiểm như tăng huyết áp, đái tháo đường, tiền sản giật,...gây nguy hiểm cho mẹ và thai.
Vì thế ở độ tuổi này hai vợ chồng muốn có thêm con thì vẫn có thể, nhưng để yên tâm hơn thì bạn và chồng nên đi khám sức khỏe tổng quát cũng như sức khỏe sinh sản, qua đó bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn và chồng mình là có cần điều chỉnh gì trước khi có thai hay không. Và nếu có thai cũng cần theo dõi thường xuyên để không xảy ra những biến chứng đáng tiếc trong thai kỳ bạn nhé.
Chúc gia đình có quyết định sáng suốt!