Có nên thả có thai sau khi mới phun môi được vài ngày? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên thả có thai sau khi mới phun môi được vài ngày?
Chào anh chị, xin tư vấn giúp em với ạ! Em mới phun môi cách đây 1 tuần, em cũng dự tính có con, nếu có thì thai nhi có bị ảnh hưởng gì không ạ?
Em cảm ơn anh chị!

Chào em,
Phun xăm môi là dịch vụ làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng, lựa chọn khi muốn sở hữu đôi môi căng mọng, tươi sắc vĩnh viễn mà không cần phải tốn thời gian, tiền bạc vào việc sử dụng son môi. Phương pháp này được đánh giá là phù hợp với tất cả các chị em có độ tuổi từ 18 trở lên khi muốn khắc phục những nhược điểm của môi như thâm đen, xỉn màu, dày, mỏng… Tuy nhiên, việc phun xăm môi được chống chỉ định với những người phụ nữ đang mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch và đặc biệt là đang trong quá trình mang thai hoặc cho con bú.
Tuy nhiên sau khi phun môi xong thường bác sĩ sẽ cho chỉ định 1 số loại thuốc kháng sinh bôi, chống nhiễm trùng, kháng viêm do đó em chưa nên có thai sớm sau khi thực hiện phun môi xong. Vì mỗi loại thuốc có thời gian bán thải ra khỏi cơ thể khác nhau, nếu em có thai sớm thuốc chưa đào thải hết ra khỏi cơ thể thì sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của thai. Bên cạnh đó, khi mang thai, sức đề kháng và sức khỏe của phụ nữ cũng yếu hơn, sau khi phun xăm thẩm mĩ nếu chăm sóc không kỹ càng cũng sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Vậy nên để đảm bảo tốt nhất cho quá trình mang thai và sự phát triển của thai thì em có thể đợi sau 1-2 tháng để có thể thụ thai.
Chúc em sức khỏe!