Có nên tự ý sử dụng thuốc bổ trứng khi muốn có con?
Em nhờ các bác sỹ. Tư vấn giúp em về sản phẩm thuốc bổ trứng,vợ chồng em lấy nhau được 3 tháng mà chưa có tin vui nghe mọi người nói có loại thuốc bổ trứng tốt, em muốn dùng thử nhung lại không biết đi chỉ là quảng cáo thôi hay nó thực suy có tác dụng như mọi người vẫn nói. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp ạ.

Chào em!
Hiện nay trên thị trường có lưu hành thuốc "bổ trứng", chính xác là một sản phẩm thuộc dòng thực phẩm chức năng, có các thành phần bổ sung các dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ sinh sản cho nữ giới, có thể cải thiện chất lượng trứng, hỗ trợ tăng tỷ lệ có thai. Tuy nhiên rằng bất cứ thuốc hoặc thực phẩm chức năng nào thì cũng có hợp với người này, không hợp với người khác, do cơ địa từng người là khác nhau, nên không thể đảm bảo là em sử dụng thuốc thì có hiệu quả tốt không.
Bên cạnh đó có lẽ vấn đề quan trọng nhất mà em chưa nắm được là các nguyên nhân gây vô sinh ở một cặp vợ chồng là gì. Mặc dù hai vợ chồng mới cưới nhau được 3 tháng nên chưa thẻ gọi là vô sinh- hiếm muộn, vì tình trạng này thường chỉ được xác định khi quan hệ đều đặn trên 1 năm chưa có con, nhưng nếu em muốn sớm có thai thì cũng phải tìm hiểu về những vấn đề này để có xử lý phù hợp.
Nguyên nhân chậm có thai có thể bắt nguồn từ phía chồng, như chồng không có tinh trùng, tinh trùng yếu, hoặc từ phía em như buồng trứn có đa nang không, unang không, vòi trứng có tắc không, niêm mạc có quá mỏng hoặc quá dày...Những vấn đề này chỉ có thể biết chính xác khi em và chồng đi khám sức khỏe sinh sản ở bệnh viện. Vì thế nên nếu muốn sớm có con, tôi khuyên em không nên nghe người này nói thuốc này tốt, nghe người kia nói thuốc kia tốt rồi mình tự mua về dùng, mà cần phải đi khám chuyên khoa, sau khi biết được nguyên nhân dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ thì mới sớm có con được em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!