Có nên uống thuốc giảm đau panadol trước khi quan hệ?
Thưa bác sĩ,
Em và bạn trai quan hệ lần đầu nhưng mỗi lần cho vào đều không vào được vì em bị đau. Â.m đ.ạ.o em cũng nhỏ hơn so với các bạn. Bác sĩ cho em hỏi em có nên uống thuốc giảm đau như panadol trước khi quan hệ không? Có cần phải đi khám bệnh phụ khoa không ạ ?
Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Về thực tế, nếu như ngưỡng chịu đau thấp khiến em lo lắng cho những lần đầu quan hệ thì em có thể dùng thuốc giảm đau chứa paracetamol trước khi quan hệ khoảng 1-2 giờ để giảm đau cũng như ổn định tâm lý, giúp cho "cuộc yêu" của em diễn ra dễ dàng hơn. Thế nhưng để việc quan hệ của em về sau được diễn ra một cách dễ dàng, thuận lợi, không bị đau, khó chịu thì điều quan trọng nhất vẫn là tâm lý của em.
Đa phần nếu thấy â.m đ.ạ.o bị đau hoặc khó, không cho d.ư.ơn..g v.ậ.t vào được, các bạn nữ có thể lo lắng rằng â.m đ.ạ.o của mình quá nhỏ hoặc quá chặt để quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Nhưng sự thật là hầu như không có trường hợp nào â.m đ.ạ.o quá nhỏ cho việc quan hệ hay để "cậu nhỏ" thâm nhập vào. Ở trong trạng thái không hoạt động, â.m đ.ạ.o sẽ dài khoảng từ 7 – 10cm. Kích thước này có vẻ không đủ dài đối với một số "cậu nhỏ". Nhưng khi được kích thích, â.m đ.ạ.o sẽ phát triển dài ra và rộng hơn. Khi này â.m đạo cũng sẽ tiết ra chất bôi trơn tự nhiên để giúp "cậu nhỏ" có thể xâm nhập vào trong một cách dễ dàng mà không bị thương tổn. Nếu em bị đau hoặc khó thâm nhập khi quan hệ thì rất có thể là dấu hiệu em chưa được kích thích đủ, tâm lý chưa thực sự thoải máu chứ không phải do â.m đ.ạ.o của em quá nhỏ.
Để cho việc quan hệ ít hoặc không bị đau, cả em và bạn trai nên chuẩn bị kỹ lưỡng, tạo tâm lý lẫn môi trường xung quanh thật sự thoải mái. Quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c là tự nguyện nếu em cảm thấy lo lắng, chưa sẵn sàng hoặc bị ép buộc thì nên chia sẻ cùng nhau. Chỉ khi tâm lý thoải mái thì "cô bé" mới sẵn sàng "mở rộng" và tiết ra lượng chất dịch nhầy bôi trơn cần thiết cho việc "ân ái". Nếu không cả â.m đ.ạ.o và d.ư.ơ.n.g v.ậ.t không đủ bôi trơn sẽ dẫn đến tổn thương, gây đau cơ quan sinh dục của cả hai. Nữ giới thường khó "lên đỉnh" hơn nam giới, hưng phấn t.ì.n.h d.ụ.c cũng chậm hơn, nên em hãy động viên bạn trai hãy hết sức nhẹ nhàng và kiên nhẫn trong những lần quan hệ đầu tiên để cả tâm lý và thể chất của em thực sự được thoải mái. Khi cơ thể, tâm lý em được thoải mái thì bạn nam cũng dễ thâm nhập vào được hơn, cảm giảm đau lúc này sẽ không còn xuất hiện nữa. Trong trường hợp em vẫn còn lo ngại về "cô bé" của mình thì em hoàn toàn có thể đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, giúp em yên tâm phần nào hơn.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!