Có ngày nào quan hệ mà an toàn tuyệt đối không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có ngày nào quan hệ mà an toàn tuyệt đối không?
Dạ chào bác sĩ.vòng kinh của em đều khoảng từ 28 đến 32 ngày.vừa rồi em có kinh vào ngày 11 và sạch kinh ngày 13 sau đó vào ngày 19 em có quan hệ với người yêu anh xuất tinh ngoài.vậy bác sĩ cho em hỏi khoảng thời gian đó quan hệ có an toàn không?? Và việc xuất tinh ngoài trong thời gian đó có khả năng có thai không?? Em cảm ơn.

Chào em,
Theo lý thuyết, tính từ ngày có kinh là nguyệt là ngày thứ nhất của chu kì kinh, thời gian không an toàn (để tránh thai) là từ ngày thứ 8 của chu kì kinh đến khoảng ngày thứ 20 của chu kì kinh. Có nghĩa, thời gian em quan hệ là không an toàn để tránh thai. Trên thực tế, thì ngày nào trong chu kì cũng có thể mang thai, chính vì vậy, biện pháp tính ngày an toàn để quan hệ tình dục không có hiệu quả cao nên không được khuyến khích sử dụng.
Thêm đó, xuất tinh ngoài âm đạo cũng có hiệu quả không cao vì khi dương vật được đưa ra để xuất tinh bên ngoài có thể “rơi” tinh dịch bên trong. Trong trường hợp em có khả năng mang thai và để chắc chắn thì có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra sau khi quan hệ ít nhất 7 ngày và khi có biểu hiện chậm kinh. Em cũng nên lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp nếu như chưa muốn mang thai ở thời điểm này em nhé!
Chúc em sức khỏe!