Có ngày "an toàn" trong chu kỳ kinh nguyệt hay không?
Chào bác sỹ, quan hệ sau khi sạch kinh bao nhiêu ngày là an toàn ạ? cảm ơn bác sỹ!

Chào em!
Trong chu kỳ kinh nguyệt thì không có thời gian nào được cho là an toàn tuyệt đối. Với những người chu kỳ kinh nguyệt đều thì thời gian trứng rụng cao sẽ rơi vào khoảng giữa chu kỳ, tuy nhiên không phải là tất cả mọi người đều vậy, có một số người thì thời gian trứng rụng lại gần đầu hoặc gần cuối chu kỳ. Ngoài ra trứng có thể rụng đột xuất do tâm trạng quá phấn khích,hoặc ngược lại là bị rối loạn khi tâm trạng căng thẳng, hoặc sức khỏe không ổn định, sử dụng thuốc nội tiết...Ngoài ra thì nếu bạn gái là người có chu kỳ kinh nguyêt không đều thì không thể dự đoán được ngày trứng rụng.
Do đó như tôi phân tích rằng không có thời điểm nào là "an toàn" tuyệt đối. Nên nếu muốn tránh thai thì bạn cần áp dụng các biện pháp tránh thai có hiệu quả cao, như sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Hoặc nếu quan hệ thường xuyên mà không muốn sử dụng bao cao su em có thê khuyên bạn gái sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để có hiệu quả tránh thai cao nhất em nhé. Hạn chế tối đa sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bởi vì hiệu quả của thuốc không cao và còn có nhiều tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nếu sử dụng lâu dài, lạm dụng thuốc có thể dẫn đến ảnh hưởng khả năng sinh sản về sau.
Chúc em sức khỏe!