Có nhu cầu, ham muốn thực sự mà cứ "ân ái" lại thấy "sợ " đủ thứ
Em năm nay 28 tuổi - Đã kết hôn.. Em muốn hỏi một vấn đề về Sức khỏe tình dục ạ.
Làm thế nào để giải tỏa được lo lắng khi quan hệ tình dục ạ. Từ trước kể cả lúc chưa chồng em đều không thể chủ động quan hệ mặc dù em có ham muốn. Lúc ở một mình em hay ham muốn và tự giải quyết nhưng khi gần chồng hoặc quan hệ với chồng em luôn có một nỗi lo lắng gì đó đè nén lại:
Lúc thì sợ có bầu (lúc đang yêu) Lúc thì sợ ảnh hưởng em bé, lúc thì chỉ vì cánh cửa chưa được khóa cũng làm em không tập trung.. Có nhiều trường hợp em còn sợ quan hệ tình dục. Thực sự em đang rất bí bách vì bản thân em biết em có nhu cầu và rất muốn quan hệ với chồng em chứ không phải không nhưng em không biết phải làm sao cả. Bác sĩ giúp em với ạ

Chào em!
Theo như thư của em gửi về chương trình thì bình thường em cũng có cảm giác ham muốn bình thường, muốn có quan hệ tình dục với chồng, và nhiều lúc thì em cũng có tự thủ dâm để giải quyết nhu cầu của mình. Như vậy có thể nói là em không phải là không có nhu cầu tình dục hay bị lãnh cảm với "chuyện ấy". Tuy nhiên vấn đề của em là em hay có cảm giác lo lắng khi quan hệ. Thực ra thì theo như em chia sẻ việc em lo lắng có bầu (khi chưa cưới), hay lo lắng quan hệ ảnh hưởng đến bé (khi mang thai),...đều là những lo lắng chính đáng của phụ nữ khi có quan hệ. Ngoài ra thì việc không gian "yêu" không được chỉnh chu không phải là không gian riêng tư, lo lắng chuyện chưa đóng cửa,....cũng là những điều hết sức bình thường em nhé. Ai vào trong những hoàn cảnh như thế cũng không khỏi cảm giác lo lắng được.
Vì thế theo như thư em chia sẻ thì chúng tôi chưa thấy em có biểu hiện lo lắng quá mức, lo lắng vô căn cứ,...hay các bệnh lý về tâm lý gì cả. Những điều em lo lắng đều là những điều cần phải lo, vì thế mình lo cũng là đúng mà thôi. Về sau nếu em không muốn bị lo lắng làm mất hứng thú quan hệ thì em nên chuẩn bị mọi thứ thật sẵn sàng, như về biện pháp tránh thai, chuẩn bị không gian riêng tư thoải mái cho cả hai người, nếu vào những thời điểm nhạy cảm như mang thai và có những bất thường thai kỳ, viêm phụ khoa,...thì không nên quan hệ em nhé.
Chúc em sức khỏe, hạnh phúc!