Có nốt mụn lạ trên âm vật nhưng không muốn đi khám.
Chào bác sĩ! Gần đây ở phía trên gần âm vật của cháu xuất hiện một nốt sưng khoảng 0.5cm, khi cháu chạm vào thì hơi đau nhẹ và ngứa, cháu phải làm như thế nào hay uống thuốc gì được ạ. Cháu rất ngại đi đến phòng khám nên mong bác sĩ giúp ạ

Chào em!
Môi trường vùng kín là một môi trường khá ẩm ướt và đôi khi sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây nên tình trạng viêm nhiễm. Việc có xuất hiện một nốt sưng khoảng 0.5cm của em có thể là do viêm nhiễm. Nếu như tình trạng này mới xuất hiện thì em nên theo dõi thêm đồng thời vệ sinh và giữ vùng kín sạch sẽ, khô thoáng trong thời gian này. Nhưng nếu mụn này có tình trạng to hơn hay không có hiện tượng biến mất sau khoảng 1 tháng thì em nên đi khám phụ khoa để bác sĩ khám và cho em phương án điều trị cụ thể.
Do không khám trực tiếp cho em nên tôi không thể kê hay chỉ định cho em sử dụng một loại thuốc nào được vì điều này rất nguy hiểm cho em. Đây là vấn đề liên quan đến sức khỏe của em nên hãy cố gắng bước ra khỏi sự ngại ngùng em nhé! Tôi cũng nhắc nhở em, không nêm chích nặn mụn hay sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Nếu đã có quan hệ tình dục thì em nên chú ý sử dụng bao cao su trong giai đoạn này.
Chúc em khỏe mạnh