Có phải cổ tử cung sẽ bị tụt xuống sau khi làm "chuyện ấy"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có phải cổ tử cung sẽ bị tụt xuống sau khi làm "chuyện ấy"?
Chào bác sĩ. Em năm nay 17 tuổi. Quan hệ tình dục 4 lần. Lúc trước khi bạn trai cho hết ngón tay vào âm đạo mới đụng dc cổ tử cung. Nhưng gần đây khi cho tay vào nửa ngón khoảng 4 cm thì đã đụng rồi. Em rất lo lắng mong bác sĩ giải đáp

Chào em!
Bình thường kích cỡ âm đạo của phụ nữ có chiều dài trung bình khoảng 8-10 cm. Âm đạo là một ống cơ rỗng đầu ngoài cố định vào tiền đình âm hộ, đầu trong là cổ tử cung, vì thế đưa tay vào phía trong âm đạo sẽ thấy cổ tử cung hình tròn, có lỗ nhỏ ở giữa. Cổ tử cung thường chỉ tuột xuống thấp sau khi phụ nữ sinh con, vì khi này âm đạo giãn rộng và cơ sàn chậu sau sinh nhão hơn và trở nên yếu hơn. Hiện tượng sa cổ tử cung thường không gặp khi phụ nữ mới quan hệ tình dục vài lần và chưa sinh đẻ như em.
Thế nhưng hiện tượng mà em thấy là khi đưa tay vào âm đạo chừng 4cm thì gặp một cục như cổ tử cung. Vậy thì nghi ngờ ở đây có thể là một khối bất thường gì đó như khối u âm đạo, hoặc polyp thành âm đạo, hoặc ung thư âm đạo...em ạ. Tốt nhất là em nên đi khám sớm ở các bệnh viện chuyên khoa sản phụ khoa, để có thể được kiểm tra một cách chính xác nhất, nếu là những bệnh cần điều trị thì bác sỹ sẽ tư vấn điều trị sớm cho em tránh biến chứng nguy hiểm em nhé.
Chúc em sức khỏe!