Có phải cứ buồn nôn, tức ngực là đã "dính" không ?
Bác sĩ ơi cho em hỏi người yêu em phá thai được 1 tuần thì bọn em lỡ quan hệ, nhưng có dùng bao cao su. Hiện tại gần đây người yêu em cảm thấy buồn nôn và đau tức ngực, liệu có phải là có thai không ạ ?

Chào em,
Về trường hợp của hai em, sau phá thai một tuần mình có quan hệ nhưng đã sử dụng bao cao su, và nếu không xảy ra các trường hợp rách thủng bao thì mình hoàn toàn không có nguy cơ mang thai em nhé. Còn triệu chứng cảm thấy buồn nôn và đau tức ngực thì chưa đủ để kết luận là mình có thai. Tuy nhiên em nên lưu ý, sau phá thai hoàn toàn có thể mang thai trở lại nếu như mình không sử dụng bao cao su hoặc các biện pháp bảo vệ khác.
Và lúc này thì cần dùng que thử thai, xét nghiệm máu.. thì mới xác định được bản thân mình có thai hay không. Hơn nữa sau phá thai mình không nên quan hệ lại quá sớm, bởi cơ thể người phụ nữ trong lúc này không chỉ dễ thụ thai mà còn khiến cho sản phụ bị viêm nhiễm do niêm mạc tử cung chưa ổn định. Mình nên quan hệ sau 1 tháng, sau thời điểm bạn gái mình đi kiểm tra sau khi phá thai. Bác sĩ sẽ kiểm tra nếu như bạn gái mình không có bất thường gì thì mới nên diễn ra quan hệ em nhé.
Chúc hai em sức khỏe