Có phải cứ giảm thủ dâm là khắc phục được "bệnh" ?
Em có thủ dâm liên tục trong vòng 8 năm rồi. Hầu như ngày nào cũng với tần suất một lần cả. Và bây giờ em 18 tuổi rồi nhưng khi quan hệ với bạn gái thì em lại không đủ cương cứng mặc dù em có ham muốn chuyện ấy. Cho em hỏi là tình trạng này có khắc phục được không và em bỏ thủ dâm bao lâu thì mới có thể quan hệ lại được ạ ?

Chào em,
Nếu bị rối loạn cương dương vì thủ dâm sẽ làm giảm hưng phấn, ức chế mỗi lần giao hợp với bạn đời, bạn tình. Có rất nhiều nguyên nhân rối loạn cương dương cũng có rất nhiều như do thủ dâm nhiều, thiếu hụt hoocmon sinh dục nam, bệnh lý ở thận, tinh hoàn, và các tuyến nội tiết khác như tuyến yên, tuyến giáp... nên muốn điều trị hiệu quả để cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây nên. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ điều trị rất khó khăn. Để có thể cải thiện được tình trạng rối loạn cương dương, y học hiện nay đã có rất nhiều biện pháp.
Tuy nhiên về trường hợp của em, mình nên tới các bệnh viện chuyên khoa về nam học, các bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân, sau đấy sẽ có hướng xử trí cho em. Hơn nữa về tình trạng của em, mình nên giảm tần suất thủ dâm xuống từ từ còn khoảng 2-3 lần, chứ không nên giảm đột ngột. Tập thể dục thường xuyên không những giúp em có thể cải thiện sức khỏe mà còn có thể lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi, không để bản thân có cơ hội nghĩ tới việc thủ dâm. Nên luyện tập vào buổi tối bởi khi cơ thể mệt mỏi cũng sẽ có xu hướng ngủ ngon hơn.
Chúc em sức khỏe.