Có phải cứ nổi mụn là dấu hiện của "sùi" không?
Cháu năm nay 15 tuổi thường hay thủ dâm tuần 2-3 lần. Dạo gần đây cháu thấy nổi các mụn li ti thành chùm trên bao quy đầu. Nó không gây ngứa hay cảm giác khó chịu gì cả. Cháu thấy bệnh của mình giống sùi mào gà. Vậy cho cháu hỏi, cháu có đang nhiễm sùi mào gà không và cháu có nên tiếp tục thủ dâm không ạ ?

Chào cháu,
Sùi mào gà lây nhiễm qua ba con đường chính là đường quan hệ tình dục không an toàn, đường từ mẹ sang con và đường tiếp xúc với dịch tiết của người nhiễm bệnh. Về trường hợp của cháu, nếu chưa quan hệ tình dục mà chỉ thủ dâm thì khả năng lây nhiễm sùi mào gà trong trường hợp này gần như không thể xẩy ra. Và thực tế ngoài nguyên nhân nổi mụn do sùi mào gà còn có một số các nguyên nhân khác như hạt ngọc dương vật, mụn viêm.
Chuỗi hạt ngọc dương vật Là các nốt mụn nhỏ hay bóng nước li ti xuất hiện quanh rãnh quy đầu, vành quy đầu. Những nốt mụn này có các đặc điểm như trơn láng, có màu trắng đục, đỉnh nhọn và xếp thành một hoặc nhiều hành quanh quy đầu. Cũng rất dễ hay nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà. Bệnh này vốn là lành tính nên không cần lo lắng gì nhiều. Tốt nhất cháu nên tới các bệnh viện chuyên khoa da liễu để thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân. Còn vấn đề về thủ dâm, với tần suất như vậy của cháu là hợp lý rồi. Nếu sau khi thủ dâm cháu không cảm thấy mệt mỏi, tinh thần sa sút, căng thẳng thì không vấn đề gì. Tuy nhiên cháu cũng nên kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao để đảm bảo sức khỏe cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.