Có phải lâu không thủ dâm khiến tinh dịch bị vón cục?
Cháu năm nay 20 tuổi trước cháu có hay thủ dâm tháng 2-3 lần nhưng dạo gần đây cháu ngừng hẳn thủ dâm. Nhưng sáng nay cháu có thủ dâm lại thì thấy tinh trùng cháu kiểu như bị vón cục. Trước đây thì không bị như thế. Bác sĩ cho cháu hỏi là có phải lâu rồi cháu không thủ dâm nên dẫn đến tình trạng như thế phải không. Trước đây cháu không bị như thế. Tinh trùng cháu màu trắng sữa ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn.
tinh trùng, vón cục, thủ dâm, xuất tinh, nam khoa, cuasotinhyeu
(Ảnh minh họa)

Chào em!
Bình thường, tinh dịch của người nam giới khi mới xuất ra có màu trắng đục hoặc hơi vàng nếu lâu ngày không xuất tinh. Sau khi xuất tinh ra ngoài, tinh dịch sẽ hóa lỏng trong vòng 5-30 phút tạo thành dịch nhớt, trong. Đó là biểu hiện của tinh dịch bình thường. Khi em xuất tinh, tinh dịch là những hạt trắng nhỏ như hạt cơm, bóp thấy mịn như bột hoặc tinh dịch đông đặc thành dây thì tình trạng này được coi là tinh dịch vón cục. Đó có thể là dấu hiệu của việc quá lâu ngày em không xuất tinh nên trong tinh dịch có nhiều tinh trùng già chết, hoặc muối khoáng và protein trong tinh dịch kết tủa gây ra tình trạng tinh dịch vón cục như trên. Khi đó chỉ cần em có tần suất xuất tinh dày hơn thì tình trạng trên sẽ được cải thiện.
Tuy nhiên nếu khi em xuất tinh thường xuyên mà tình trạng trên vẫn diễn ra thì em có thể  phải đi khám nam khoa vì có thể nó còn là do các bệnh lý đường sinh sản gây ra như bệnh lý viêm tinh hoàn mào tinh, viêm túi tinh ốn dẫn tinh làm cho môi trường tinh dịch bị thay đổi, tinh trùng dễ bị chết, cục vón có thể có bạch cầu, tinh trùng chết và vi khuẩn....thì khi đó nếu là bệnh lý bác sỹ sẽ kiểm tra nguyên nhân và điều trị giúp mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!