Có thật "quay tay" làm suy giảm trí nhớ và trí tuệ hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có thật "quay tay" làm suy giảm trí nhớ và trí tuệ hay không?
Thưa bác sỹ em tên là T, năm nay em 16 tuổi. Em thường xuyên có dấu hiệu ham muốn tình dục vì vậy em phải làm chuyện bằng 'tay' để thỏa mãn nhu cầu. Có khi em làm liên tục trong vòng 1 tuần, có khi em quên chuyện đó cỡ 2 tuần thì đã nhớ lại em đã cố gắng không muốn làm nữa mà không thể nào cai được.
Mỗi khi làm xong em thấy cảm giác chán nản không muốn làm gì hết hay mất ngủ mất tập trung suy giảm trí nhớ và sự hiểu biết của em làm em không tập trung vào việc học được. Thưa bác sỹ ạ! bác sỹ có cách nào chỉ cho em để em quên làm chuyện đó được không ạ và em muốn hỏi bác sỹ là làm chuyện đó lâu dài có ảnh hương đến sau này không ạ ?

Chào em!
Hiện nay em 16 tuổi, ở giai đoạn này có sự phát triển mạnh mẽ về hoocmon sinh dục nam nên nam giới thường có nhu cầu tình dục rất cao. Tuy nhiên khi này do độ tuổi còn nhỏ, chưa có khả năng chịu trách nhiệm về việc làm của mình, nên đa phần các bạn nam ở độ tuổi này chưa tiến đến quan hệ tình dục mà sẽ tìm cách giải quyết an toàn và hợp lý cho mình đó là thủ dâm. Hành động tự mình kích thích cơ quan sinh dục để có khoái cảm và xuất tinh là hành động bình thường, hết sức bản năng của nam giới trưởng thành, nó không có gì là xấu xa cả em ạ, và ngoài ra cũng không gây ra những ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, khả năng sinh lý và sinh sản, nếu em thủ dâm tần suất vừa phải và đúng cách em nhé.
Bây giờ sau khi thủ dâm em thấy cơ thể mệt mỏi, mất tập trung thì có thể do em đã không phân bố được tần suất thủ dâm một cách khoa học, hợp lý, như em nói là có khi làm liên tục trong 1 tuần, rồi có khi lại quên bẵng đi. Như vậy mỗi khi em "quay tay" quá nhiều, em sẽ bị mất năng lượng, nên việc bổ sung không kịp thời sẽ dẫn đến mệt mỏi, từ mệt mỏi về thể chất nên dẫn đến kém tập trung và tiếp thu trong học tập. Để tránh tình trạng này em cũng không cần "cai" thủ dâm hoàn toàn, vì như nói ở trên, đó là bản năng của nam giới trưởng thành. Vì thế em chỉ cần chú ý là em cân đối tần suất thủ dâm, có thể từ 1-2 lần/tuần, cách nhau mỗi lần từ 3-4 ngày. Khi thủ dâm lưu ý nên nhẹ nhàng, vệ sinh sạch sẽ tay và cơ quan sinh dục em đê không gây hại về sau.
Chúc em sức khỏe!