Có "tật" nghiện thủ dâm, liệu có gây bệnh thận?
Em tên Đ, 24 tuổi, giới tính nam. Em bị đau lưng, vùng thắt lưng, đau nhiều nhất là ở bên phải, có khi lan rộng ra toàn vùng thắt lưng. Bình thường nằm im thì chỉ đau âm ỉ hoặc không đau, nhưng khi cử động, đứng, khom người, hoặc đang nằm mà ngồi dậy, ngồi ưỡn ngực, hoặc đang nằm ngửa mà trở mình nằm nghiêng lại đều sẽ bị đau. Có 1, 2 lần có đau nhiều hơn khi mắc tiểu.
Tháng 8 năm trước em được bác sĩ chẩn đoán là có sỏi thận ở bên thận phải, nhưng không yêu cầu điệu trị thuốc hay can thiệp vật lý. Sinh hoạt thường ngày của em cũng không ổn định lắm, thường thức khuya tới 12h hoặc 1h mới ngủ, công việc đa phần là ngồi, phần lớn thời gian rãnh rỗi thì em toàn nằm nghỉ hoặc ngủ, ít vận động. Có tật nghiện thủ dâm, hầu như là mỗi ngày một lần.
Như vậy, có phải là thận em đang có vấn đề không ạ? Rất mong được hồi âm sớm từ bác sĩ, em xin cảm ơn!

Chào em!
Bệnh sỏi thận là một bệnh lý có sỏi một hoặc nhiều viên kích thước khác nhau nằm ở trong thận. Bệnh thường có biểu hiện là đau vùng thắt lưng, đau lan xuống hông, có thể tiểu buốt, khi sỏi tổn thương thận hoặc rơi xuống niệu quản gây chảy máu sẽ khiến người bệnh tiểu ra nước tiểu màu đỏ hoặc nâu, có sốt, ớn lạnh nếu sỏi tổn thương gây viêm. Vì thế có thể nói rằng biểu hiện của em bây giờ cộng với tiền sử em thăm khám có sỏi thận thì khả năng cao đây là một biểu hiện của việc sỏi thận của em đã to ra hoặc di chuyển. Em nên đi khám lại ở bệnh viện đa khoa có khoa tiết niệu để siêu âm lại xem tình trạng hiện giờ của sỏi đã phát triển như thế nào. Nếu kích thước nhỏ em có thể dùng một số thuốc bào sỏi, hoặc nếu nặng hơn bác sỹ có thể cân nhắc chỉ định phẫu thuật hoặc tán sỏi cho em.
Hiện giờ em mới có 24 tuổi, và ở tuổi này thì thường có nhu cầu ham muốn tình dục mạnh mẽ là bình thường, tuy nhiên nếu thủ dâm ngày 1 lần thì tần suất này cũng là hơi nhiều em ạ. Cộng với việc hiện tại em có bệnh lý về thận, sức khỏe cũng không tốt, nên cần được nghỉ ngơi nhiều. Em nên hạn chế thủ dâm khoảng 2-3 lần/tuần, chú ý đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, cũng như thủ dâm nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cơ quan sinh dục em nhé
Chúc em sức khoẻ!