Có thai hay chưa khi thấy hình ảnh giống túi thai trong tử cung ?
Em chào bác sĩ,
Hôm trước, vợ em đi khám siêu âm thai thì bác sĩ bảo là thấy hình ảnh giống túi thai 6mm, nhưng lại nói cũng có thể không phải túi thai. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là như thế nào ạ ?  Vợ chồng em có cần phải đi thăm khám hay siêu âm lại cho chắc chắn không ạ ? Em đang rất cần bác  sĩ tư vấn và giải đáp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Thông thường, sau khi chậm kinh khoảng 7 - 10 ngày test nhanh bằng que thử thai có kết quả lên 2 vạch thì khả năng cao các chị em phụ nữ có thể thấy hình ảnh túi thai trong lòng tử cung thông qua phương pháp siêu âm thai. Vậy không biết trước khi siêu âm thai vợ em để thực hiện việc kiểm tra thai bằng que thử thai hay chưa ?
Trên thực tế, khi siêu âm thấy hình ảnh giống túi thai 6mm, thì khả năng rất cao là thai đã vào là tổ trong buồng tử cung. Tuy nhiên, một túi thai thật sự sẽ bao gồm có âm vang thai và túi noãn hoàn. Có thể trong quá trình siêu âm bác sĩ chưa thấy sự xuất hiện của hai yếu tố này nên không thể khẳng định chắc chắn 100% đây là túi thai được. Bởi trong một số trường hợp nữ giới gặp phải tình trạng ứ dịch trong tử cung, polyp tử cung cũng có thể siêu âm thấy hình ảnh giống với túi thai, nhưng thực chất chỉ là túi dịch. Đối với trường hợp của hiện giờ, nếu không thấy đau bụng, không ra máu thì em nên siêu âm lại sau 1 tuần. Nếu kết quả siêu âm sau thấy hình ảnh giống túi thai to ra, có âm vang thai và túi noãn hoàn thì chắc chắn 100% là túi thai trong lòng tử cung.
Chúc em và gia đình sức khỏe !