Có thai không khi " lỡ" dính một ít tinh dịch vào trong âm đạo? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có thai không khi " lỡ" dính một ít tinh dịch vào trong âm đạo?
Xin chào chương trìh. cháu năm nay 21t. cháu có 1 câu hỏi muốn hỏi chương trinh ạ. hôm nọ cháu và người yêu cháu quan hệ tình dục không an toàn ngay sau khi cháu vừa mới hết kinh 2 ngày. hôm đấy cháu cứ chủ quan là anh ý không cho tinh trùng vào trong. mấy hôm sau cháu mới hỏi lại và anh ý mới bảo với cháu là bị dính 1 ít, cháu đã rất lo. vì hôm ấy là ngày thứ 4 quan hệ rồi. cháu đã tìm hiểu trên mạng và biết có loại thuôc tránh thai 120h, cháu đã sử dụng nó vào ngày thứ 4 sau khi quan hệ, cháu muốn hỏi rằng, cháu uống sau 4 ngày như vậy thì liệu thuốc có tác dụng tránh thai không ạ, vì cháu vẫn còn đang đi học. cháu rất mong chương trình phản hồi lại sớm. ( kinh nguyệt của cháu không được đều lắm ).

Em gái thân mến!
Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng tối đa là 75% và càng uống xa thời điểm quan hệ thì hiệu quả của thuốc càng giảm. Như vậy nếu em uống vào ngày thứ 4 sau khi quan hệ thì thuốc đương nhiên vẫn có tác dụng, chỉ là tác dụng của thuốc cũng sẽ không được trọn vẹn 75%  như ban đâù. Tuy nhiên em cũng đừng lo lắng quá nhiều nhé, vì thực tế thời điểm hai em quan hệ là thời điểm sau sạch kinh 2 ngày( thời điểm này khả năng rụng trứng không nhiều ) cộng với việc dùng thuốc khẩn cấp nữa nên khả năng thụ thai sẽ thấp hơn.
Em có thể thử thai sau 7-10 ngày quan hệ  để biết việc mình có thai hay không thông qua xét nghiệm máu hoặc que thử thai sau quan hệ khoảng 2 tuần. Cũng chú ý là vì em còn đang đi học nên cẩn trọng hơn trong việc quan hệ tình dục, nhất là khi kinh nguyệt của em chưa đều, thuốc tránh thai khẩn cấp và xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả, cần sử dụng các biện pháp hiệu quả hơn như bao cao su cho những lần quan hệ sau nhé.
Thân!