Có thai không sau khi đã uống thai khẩn cấp?
Bác sĩ cho em hỏi! Em có quan hệ với bạn trai cách đây 1 tuần mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả! Và em lại mới quan hệ cách đây 1 ngày và có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ . Vậy em muốn hỏi bác sĩ là như vậy liệu có thể có thai không ạ???

Chào em!
Trường hợp em và bạn trai quan hệ mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì đương nhiên em sẽ có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Còn lần thứ hai em quan hệ có sủ dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì đó được coi là phương pháp tránh thai có hiệu quả không cao (tối đa được khoảng 85%) do đó có thể vẫn xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn em nhé.
Tuy nhiên việc có thai cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm quan hệ có gần thời kỳ rụng trứng hay không? nếu thời điểm quan hệ cách xa thời gian rụng trứng thì khả năng có thai rất thấp. Hoặc chất lượng tinh trùng yếu kém, chất lượng trứng không tốt, một số yếu tố như độ PH âm đạo có tính acid mạnh, hoặc một số bệnh lý tử cung-vòi trứng- buồng trứng...
Vì thế trong trường hợp này em được xác định là có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên kết luận chính xác cuối cùng thì còn cần đến kết quả xét nghiệm của que thử thai nhanh, siêu âm thai hoặc thử máu. Do đó em nên đợi sau quan hệ lần cuối cùng 7-10 ngày thì em có thể thử bằng que thử thai nhanh, nếu que thử cho 2 vạch thì khả năng em có thai rồi, khi đó em vẫn cần phải đợi trễ kinh và đi siêu âm thai, khi đó em sẽ biết được thai có vào tử cung hay không và sự phát triển của thai như thế nào?
Chúc em sức khỏe.