Có thể bị lây bệnh xã hội khi lưỡi có vết thương hở không ?
Em chào bác sĩ ạ,
Vào ngày 01/08 em có qh đường miệng với một bạn gái làm trong "ngành" tầm 10-20s, Lúc đó, em đang bị viêm lưỡi bản đồ. Bác sĩ cho em hỏi nếu như chỗ đó có vết xước và bạn gái đó bị các bệnh như giang mai , lậu hay sùi mào gà ... thì em có khả năng bị lây nhiễm các bệnh lý xã hội nào không ạ ? Hiện em đang rất lo lắng nên mong bác sĩ tư vấn và giải đáp sớm giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em,
Đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn em vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Thực tế, qhtd không an toàn là nguyên nhân chính gây lây nhiễm nhiều căn bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, Chlamydia, HIV…Trong đó tỷ lệ nhiễm bệnh thông qua việc qh với g.m.d sẽ cao hơn rất nhiều lần so với các nhóm đối tượng khác.
Các bệnh lý xã hội chủ yếu lây nhiễm qua các con đường như qhtd không an toàn, lây qua đường máu, đường từ mẹ sang con, sử dụng chung dụng cụ hàng ngày, lây qua việc tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở hoặc nốt sùi,vết loét của người bệnh. Các loại bệnh xã hội này có thể lây nhiễm nhanh chóng qua đường t.d không an toàn hoặc khi tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh. Tất các hình thức qh như bằng đường miệng, hậu môn hay dv-â.đ đều là những con đường giúp cho các bệnh lý xã hội có thể lây lan một cách nhanh chóng. Do đó, nếu như cô gái mà em đã qh đang có dấu hiệu bị các bệnh lý xã hội như sùi mào gà, lậu hay giang mai thì em hoàn toàn có khả năng bị lây nhiễm các bệnh lý này từ cô gái đó. Nguy cơ này càng tăng lên khi ở miệng, bộ phận sinh dục của em có các vết thương hở không được bảo vệ.
Bệnh xã hội dù lây nhiễm qua con đường trực tiếp hay gián tiếp đều có thể gây ra rất nhiều biến chứng và ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của cơ thể, nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời và dứt điểm. Do vậy, ngay khi có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra hướng hỗ trợ điều trị kịp thời cho em.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !