Có thể chủ quan cho "lần đầu tiên" được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có thể chủ quan cho "lần đầu tiên" được không?
Em và bạn gái em 18 tuổi có quan hệ lần đầu không sử dụng bao cao su. Em chỉ cho cậu nhỏ của em vào tầm 2-3cm khoảng 2 phút, khoảng 5-7 ngày gần đây thì cô ấy đến ngày đèn đỏ. Vậy tỉ lệ cô ấy mang thai có không ạ, mong bác sĩ tư vấn cho em.

Chào em,
Về trường hợp của em, hai em 18 tuổi có quan hệ lần đầu không sử dụng bao cao su. Em chỉ cho cậu nhỏ của em vào tầm 2-3cm khoảng 2 phút. Việc quan hệ này của em có nhiều nguy cơ khiến bạn gái em mang thai bởi kể cả khi mình không xuất tinh hoặc tiếp xúc không nhiều trong âm đạo nhưng đã có nghiên cứu phát hiện ra trong chất dịch trước khi xuất tinh của nam giới vẫn chứa những mảng tinh trùng nhỏ.
Mặc dù số lượng tinh trùng khá ít nhưng chúng vẫn có nguy cơ làm người phụ nữ mang thai, nếu gặp đúng thời điểm thuận lợi trứng đang rụng. Tuy nhiên, rất may mắn về tình trạng của bạn gái em khoảng 5-7 ngày gần đây thì cô ấy đến ngày đèn đỏ. Việc xuất hiện kinh nguyệt đến sau 5-7 ngày có thể được xem là một việc "cứu cánh" cho hai em tại thời điểm này, nguy cơ mang thai của bạn gái em đã được loại trừ. Chỉ nhắc nhở hai em cũng nên lưu ý quan hệ ở những lần tiếp theo thì nên sử dụng bao cao su để phòng tránh.
Chúc hai em sức khỏe.