Có thể có thai được không khi DAP tử cung chỉ có 22mm ?
Chào bác sĩ !
Em đi siêu âm tử cung và nhận được kết quả dap 22mm, em thấy chỉ số quá nhỏ. Không biết với chỉ số này thì có ảnh hưởng đến việc thụ thai hay không ? Em rất mong có em bé , nên bác sĩ có thể tư vấn giúp em nên làm sao ạ ?
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Lời đầu tiên chúng tôi rất cảm ơn em đã tin tưởng để có thể chia sẻ sự hoang mang, lo lắng của em về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Chỉ số DAP mà em đề cập ở trong thư được coi là số đo đường kích trước- sau của tử cung, giúp cho bác sĩ có thể hình dung kích thước của tư cung của một người phụ nữ. Thông thường, để đạt được thiên chức của người phụ nữ là mang thai và sinh đẻ thì tử cung phải có kích thước đường kính trước - sau là 35-45 mm (gồm lớp thanh mạc, lớp cơ và lớp niêm mạc).
Tử cung là cơ quan tạo kinh nguyệt và giúp trứng thụ tinh làm tổ, hình thành thai nhi và nuôi dưỡng thai nhi. Do đó, mọi sự bất thường ở cơ quan này dù ít hay nhiều thì đều có thể làm suy giảm khả năng sinh sản của nữ giới. Như với trường hợp của em chỉ số DAP chỉ là 22m, thì đây có thể là 1 trong những triệu chứng của tử cung nhi hóa. Tuy nhiên, để biết chắc một người nữ giới có bị tử cung nhi hóa hay không thì sẽ cần phải làm thêm các bước thăm khám như kiểm tra âm hộ, â.đ và hai phần phụ có bất thường hay không, xét nghiệm kiểm tra nội tiết tố nữ, xét nghiệm nhiễm sắc thể... Nếu tử cung bị nhi hóa thì khả năng làm mẹ bị suy giảm nghiêm trọng, thậm chí gần như không còn khả năng sinh sản. Còn trong trường hợp các bước kiểm tra khác đều cho kết quả bình thường thì cơ hội làm mẹ của em sẽ vẫn còn có thể xảy ra bằng các phương pháp hỗ trợ sinh sản.
Trong một số trường hợp khi tử cung có kích thước nhỏ hơn bình thường, bác sĩ có thể chỉ định thuốc nội tiết gồm estrogen và progesterone từ 3 - 6 tháng, đồng thời theo dõi sự lớn của tử cung cũng như chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, trong thời gian này để đảm bảo tốt nhất cho khả năng sinh sản cũng như sức khỏe của mình, tốt nhất em nên thực hiện theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, kết hợp với việc tập trung chăm sóc sức khỏe của bản thân mình nhiều hơn, tốt hơn.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài kiến thức tham khảo : Tử cung nhi tính gây vô sinh nữ.