Có thể đẩy lùi chu kỳ kinh bằng thuốc tránh thai hàng ngày?
Em muốn đẩy lùi chu kì kinh nguyệt thì có thể sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày được không ạ?

Chào em,
Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc chứa 2 loại hormone sinh dục nữ: estrogen và progesterone. Việc uống mỗi ngày một lượng nhỏ hormone sinh dục nữ giúp em duy trì lượng hormone trong cơ thể làm trứng không rụng. Đồng thời, thuốc còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng được thụ tinh không thể làm tổ.
Ngoài tác dụng tránh thai, thuốc tránh thai hàng ngày còn có tác dụng điều chỉnh kinh nguyệt, đặc biệt trong một số trường hợp muốn lùi ngày kinh và cách dùng như sau:  Nếu hiện tại em đang dùng thuốc tránh thai thì khi hết vỉ thuốc, em có thể dùng thêm thuốc khoảng 7 ngày, sau đó mới dừng thuốc. Còn nếu em đang không dùng thuốc tránh thai thì có thể bắt đầu uống mỗi ngày 1 viên và uống trước 3 ngày so với ngày hành kinh dự kiến. Để thận trọng hơn, trong 7 ngày đầu nên uống 2 viên/ngày, sau đó rút xuống 1 viên để tránh bị hành kinh nhiều sau ngừng thuốc. Sau khi dừng thuốc 2-3 ngày sẽ thấy kinh nguyệt.
Việc lùi ngày kinh bằng thuốc có thể thành công nhưng cũng có thể thất bại, việc này sẽ tùy vào sự tác động của thuốc đối với từng người sử dụng và cách sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc tránh thai làm thay đổi chu kỳ cũng sẽ gây ra những rối loạn nội tiết không mong muốn, do đó trong trường hợp không bắt buộc, em cũng không nên áp dụng hoặc lạm dụng biện pháp này.
Chúc em sức khỏe!