Có thể điều trị dứt điểm viêm loét cổ tử cung?
Chào bác sĩ..!
Em năm nay 27 tuổi, chưa sinh con nhưng em bị huyết trắng cách đây vài năm rồi, thăm khám nhiều nơi kết quả là viêm âm đạo nhưng điều trị không khỏi, dạo này dịch ra càng nhiều có mùi tanh màu sữa chua em mới đi khám lại thì kết quả là viêm loét cổ tử cung. Vậy xin hỏi bác sĩ có cách gì điều trị dứt điểm bệnh không và chi phí điều trị cao không ạ? Em cảm ơn nhiều ạ!

Chào em,
Viêm loét cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng ở cổ tử cung (ống nối từ âm đạo đến tử cung) chủ yếu do vi khuẩn, nấm, trùng roi, tạp khuẩn gây nên khi: quan hệ tình dục không an toàn, bị viêm âm đạo - âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung mà không điều trị hoặc điều trị không đúng cách, nạo phá thai nhiều lần khiến cổ tử cung bị tổn thương, vệ sinh kém...Em nói mình bị viêm âm đạo nhiều năm mà điều trị không khỏi nên có thể chính vì thế diễn biến bệnh trở nên nặng nề hơn trở thành viêm loét cổ tử cung.
Bệnh viêm loét cổ tử cung trên lâm sàng được chia ra thành 3 cấp độ khác nhau: nhẹ, trung bình và nặng. Tùy vào mỗi cấp độ bệnh tại thời điểm phát hiện mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp. Không rõ mức độ viêm loét cổ tử cung của em đang ở mức độ nào? Khi mức độ viêm loét cổ tử cung càng nặng thì nó sẽ dễ gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục xung quanh, chức năng sinh sản cũng như khả năng thụ thai về sau, vậy nên việc điều trị can thiệp càng sớm càng tốt là việc vô cùng cần thiết.
Qua các kết quả thăm khám, tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, thì sẽ được bác sĩ chỉ định một trong ba phương pháp như : điều trị bằng thuốc, vật lý trị liệu hoặc tiểu phẫu. Do không rõ mức độ viêm nhiễm của em như thế nào thì cũng khó có thể đánh giá được hướng điều trị cũng như chi phí điều trị của phương pháp đấy. Tốt nhất em nên đến bệnh viện để được đánh giá và tư vấn về phương pháp điều trị dành cho mình em nhé. Nếu tiến hành điều trị tích cực, thực hiện theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ thì chắc chắn sẽ có khả năng điều trị dứt điểm bệnh này.
Chúc em sức khỏe!