Có thể dùng Dibetalic để trị mụn cho "cậu nhỏ" được không ?
Em chào bác sĩ ạ,
Em năm nay 28 tuổi và đang gặp phải vấn đề khó chịu ở " cậu nhỏ". Bác sĩ cho em hỏi thuốc dibetalic có trị được bệnh dv bị ngứa nổi mụn đỏ không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp sớm giúp em với ạ, vì em đang rất lo lắng ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Chào em,
Thuốc Dibetalic được dùng điều trị các bệnh ngoài da đáp ứng với corticoid có đặc tính dày sừng và tróc vảy, đặc biệt chữa các bệnh da lichen hóa, viêm da dị ứng kinh niên, viêm da tiết bã nhờn ở da đầu, vẩy nến, eczema, á sừng. Theo thông tin từ phía nhà sản xuất Dibetalic chỉ áp dụng cho ngoài da, không thoa thuốc lên mặt, mắt, mũi, miệng, niêm mạc, vùng hậu môn, bộ phận sinh dục. Điều này đồng nghĩa việc em sử dụng thuốc Dibetalic để trị mụn cho " cậu nhỏ " là điều không nên bởi da ở cậu nhỏ tương đối mỏng manh. Hơn nữa, Dibetalic còn là một loại thuốc phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không được dùng nhiều hơn hoặc ít hơn so với liều chỉ định, không được tự ý ngưng thuốc nếu không có sự cho phép của bác sĩ. Việc em tự ý mua thuốc về điều trị sẽ đem lại khá nhiều mối đe dọa cho sức khỏe của em.
Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tính trạng dv nổi mụn đỏ và ngứa, chẳng hạn như dị ứng hoặc kích ứng với hóa chất ( xà phòng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh...), viêm nang lông, nhiễm trùng nấm men, mụn rộp sinh dục, vảy nến sinh dục,... Mỗi nguyên nhân lại sẽ có một cách điều trị khác nhau. Chính vì vậy, cách tốt nhất là em nên đi đến cơ sở y tế để gặp bác sĩ chuyên khoa. Sau khi thăm khám lâm sàng, làm xét nghiệm và chẩn đoán bệnh chính xác, bác sĩ sẽ chỉ định cho em phương pháp điều trị cho phù hợp nhất. Việc em tự ý điều trị rất dễ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, gây cản trở đến quá trình chữa bệnh của em về sau này.
Chúc em và gia đình sức khỏe !