Có thể dùng dung dịch betadine súc miệng để rửa vùng kín được không ?
Chào bác sĩ
Tôi mua nhầm betadine phụ khoa sang loại betadine súc miệng. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi là betadine súc miệng có thể dùng để rửa âm.đ được không ạ ? Mong bác sĩ trả lời ạ.
Xin cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn,
Betadine là một loại thuốc sát khuẩn, có tác dụng ngăn ngừa và điều trị nhiễm khuẩn tương đối an toàn. Betadine có nhiều tác dụng khác nhau phụ thuộc vào nồng độ khác nhau như có thể dùng để súc miệng, dùng để sát trùng da, và đặc biệt có thể dùng để sát trùng và kháng khuẩn ở vùng âm.đ trong những trường hợp viêm nhiễm âm.đ do các loại nấm hay vi khuẩn gây ra như Candida.
Dung dịch betadine dùng để súc miệng và betadine để vệ sinh vùng kín có thành phần giống nhau, nhưng lại có sự khác nhau ở nồng độ. Dung dịch súc miệng betadine có thành phần Povidone-Iodine 1%, còn dung dịch phụ khoa betadine sẽ là chứa chủ yếu là Providone – Iodine 10%. Như vậy, dung dịch súc miệng Poviddine vẫn có thể dùng rửa âm.đ để vệ sinh vùng kín như thông thường được. Tuy nhiên, nếu như bạn đang trong quá trình điều trị viêm nhiễm âm.đ thì vẫn nên sử dụng đúng loại dung dịch dành cho phụ khoa để giúp cho tình trạng viêm nhiễm mau chấm dứt.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.