Có thể lưu trữ tinh trùng để "dành" thụ thai khi chồng đi vắng không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có thể lưu trữ tinh trùng để "dành" thụ thai khi chồng đi vắng không?
Em năm nay 35 tuổi, em có sinh 1 cháu đầu mổ đẻ, vì chồng xa nhà mỗi năm về 1 tháng, cách đây mấy năm em có thai nhưng lại bị thai lưu. Giờ đây chồng em sắp về nên muốn chương trình tư vấn để cơ hội có thai cao nhất trong lần chồng em về này. Vợ chồng em đã từng đi khám và kết quả đều tốt cả. Vợ chồng em có cách nào để khả năng có thai được không, hoặc có thể lưu trữ tinh trùng để có thai vào tháng sau không? Chi phí khoảng bao nhiêu?

Chào em!
Trong trường hợp của em thì hai vợ chồng không được ở gần nhau thường xuyên, do đó việc có thai của em thì gặp khó khăn hơn bình thường cũng là dễ hiểu em ạ. Bây giờ em lại ở độ tuổi 35 rồi, tức là ở nữ giới cũng bắt đầu bước đến giai đoạn quá tuổi sinh sản, vì thế càng để lâu sẽ càng khó có con hơn. Vì thế hiện tại nếu chồng chưa về, một thời gian nữa mới về thì em nên đi khám sức khỏe sinh sản của bản thân, để xem mình có cần điều chỉnh gì hay không, nếu như thiếu hụt nội tiết, niêm mạc tử cung mỏng, hay có những yếu tố gây ảnh hưởng đến việc có thai như hội chứng antiphotpholipit, hội chứng cardiolipin, hoặc miễn dịch NK cao, ...thì cũng cần điều trị trước khi có thai để việc có thai thuận lợi hơn.
Khi chồng em về nước thì em cũng chủ động đi siêu âm canh trứng để bác sỹ tư vấn rõ ràng cho em về thời gian có khả năng rụng trứng cao nhất, khi đó mình sẽ chủ động được việc quan hệ thì khả năng thụ thai mới cao em nhé. Về việc trữ lạnh tinh trùng để thụ tinh cho những lần sau cũng hoàn toàn là có thể em nhé. Bây giờ kỹ thuật đông lạnh tinh trùng không còn gì là xa lạ trong lĩnh vực y khoa nữa. Nếu muốn thực hiện kỹ thuật này em có thể bảo chồng đến các bệnh viện có chuyên khoa sinh sản như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, bệnh viện Nam học - hiếm muộn Hà Nội, bệnh viện Bưu Điện... nếu ở khu vực phía bắc, hoặc bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Mỹ Đức, ...nếu ở khu vực phía nam em nhé. Chi phí thực hiện trữ lạnh tinh trùng và bảo quản hàng năm sẽ tùy từng bệnh viện mà có mức giá khác nhau, em sẽ được tư vấn cụ thể khi hai vợ chồng đi thăm khám tại bệnh viện em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!