Cơ thể mệt mỏi, ngủ nhiều, ăn nhiều có phải là dấu hiệu của mang thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cơ thể mệt mỏi, ngủ nhiều, ăn nhiều có phải là dấu hiệu của mang thai?
Chào bác sĩ, Cháu chậm kinh 11 ngày, thử que lên 1 vạch. Mà sau khi qh 8 ngày cháu có ra 1-2 giọt máu nâu không mùi và cách đó 4 ngày nữa cháu tới chu kỳ kinh. Hai vợ chồng cháu cũng thả và đã có một bé đến giờ là 6 tháng rồi. Cháu có bị đau lưng ở trên thắt lưng nhiều , hay đau bụng dưới về phía bên trái, ngủ nhiều, ăn nhiều, người mệt mỏi. Liệu như vậy có phải cháu đang sắp có em bé không ạ ? Cháu cảm ơn ạ!

Chào cháu,
Việc cháu chậm kinh và thử que thử lên 1 vạch. Hơn nữa, sau đó chu kỳ kinh lại xuất hiện, như thế là khả năng cháu không mang thai rồi. Mang thai là sẽ chậm kinh, nhưng không phải cứ chậm kinh là sẽ mang thai. Cháu lại đang trong thời kỳ sau sinh, đang cho con bú nên có thể xảy ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Đây là hiện tượng bình thường ở phụ nữ sau sinh cháu nhé.
Các triệu chứng mà cháu gặp phải cũng không phải là dấu hiệu điển hình trong trường hợp cụ thể nào cả. Vì thế, để yên tâm hơn, cháu có thể đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám, kiểm tra, làm thêm 1 xét nghiệm định lượng beta hCG trong máu để xác định chắc chắn rằng cháu có mang thai hay không.
Sau sinh, nhiều bà mẹ chưa quen với việc thức đêm chăm con nên hay mệt mỏi, stress. Cháu nên có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý, tránh căng thẳng, stress nhé. Bên cạnh đó, cháu cũng nên theo dõi, nếu thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường, đau bụng nhiều, kèm theo ra máu bất thường có mùi hôi… lúc này, cháu nên đến bệnh viên chuyên khoa Sản để được kiểm tra kịp thời cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.