Cơ thể mệt mỏi và gầy đi có phải do thủ dâm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cơ thể mệt mỏi và gầy đi có phải do thủ dâm?
Kính thưa bác sĩ! Em là nam, năm nay em 21 tuổi, em có thói quen thủ dâm, tần suất là khoảng 3-4 lần/ tuần! Không biết có phải vì thế mà cơ thể em lúc nào cũng mệt mỏi, người không thế tăng cân, em cũng hay thức khuya ( khoảng 12h- 1h mới ngủ) và thường chơi game online. Càng ngày em càng thấy mình gầy đi, em cao 1m74 mà nặng có 50kg! Không biết những nguyên nhân ở trên có ảnh hưởng gì đến tinh hoàn của em không? Nó chỉ nhỏ như trứng cuốc, và em cảm thấy xấu hổ về bản thân mình! Mặc dù dương vật em vẫn phát triển bình thường, khi cương cứng thì khoảng 17 cm! Mong bác sĩ tư vấn! Cảm ơn

Chào em!
Tinh hoàn của một nam giới trưởng thành có kích thước bình thường chiều dài 3,5-4,5cm, chiều rộng 2-3cm. Nên em miêu tả tinh hoàn của em như vậy tôi thấy tinh hoàn của em vẫn hoàn bình thường, vì vậy em đừng quá lo lắng.
Thủ dâm không phải là xấu, thủ dâm giúp giải tỏa nhu cầu sinh lý khi không có đối tác để quan hệ. Nhưng chỉ nên thủ dâm với tần xuất 1-2 lần/ tuần. Nếu thủ dâm nhiều( hay còn gọi lạm dụng thủ dâm) thì sẽ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe như mệt mỏi, trí nhớ kém, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương...
Như với trường hợp của em chiều cao 1m74 mà chỉ có 50kg là em quá gầy. Nguyên nhân làm cho em lúc nào cũng mệt mỏi và cân nặng càng giảm đi thì có thể do hai lý do. Một là do em thủ dâm nhiều 3-4 lần/ tuần nên làm cho cơ thể em mệt mỏi, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh và gầy đi. Hai là do em thức quá khuya,  không ngủ đủ giấc, thường xuyên chơi game nên luôn làm tinh thần em căng thẳng lâu dần sẽ làm cơ thể em mệt mỏi và khiến cân nặng giảm sút.
Để cải thiện tình trạng này thứ nhất là em cần giảm tần xuất thủ dâm xuống 1-2 lần/ tuần, thứ hai là em cần điều chỉnh lại chế độ nghỉ ngơi, ăn uống của em, cần ngủ sớm và đủ giấc 8h/ ngày. Kết hợp với ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, rèn luyện tập thể dục thể thao. Sức khỏe của em sẽ dần ổn định lại thôi.
Chúc em sức khỏe!
kích thước bình thường của tinh hoàn là chiều dài từ 3,5-4,5 cm, chiều rộng từ 2,0-3,0 cm, - See more at: http://namhoc.vn/lieu-em-co-con-duoc-khong-bac-si--q856#sthash.lAx2ksTH....
kích thước bình thường của tinh hoàn là chiều dài từ 3,5-4,5 cm, chiều rộng từ 2,0-3,0 cm - See more at: http://namhoc.vn/lieu-em-co-con-duoc-khong-bac-si--q856#sthash.lAx2ksTH....