Có thể thu nhỏ đầu ti và kéo đầu ti ra không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có thể thu nhỏ đầu ti và kéo đầu ti ra không?
Chào chương trình.năm nay em 25t.em mới sinh cháu được 3 tháng.đầu ti em hơi ngắn nhưng tháng đầu cháu vẫn bú được.nhưng 2 tháng nay cháu không chịu bú nên em phải vắt sữa hàng ngày.nhưng từ lúc cháu không bú nữa em thấy ti bên phải có mảng cứng rất to.mọi người bảo tắc tia sữa nên em phải tìm mọi cách để chữa trị.nhưng đến nay cứ hút hết sữa thì bình thường nhưng cứ được một hai tiếng sữa về thì ti lại rát và nhức.thỉnh thoảng còn nhói bên trong rất đau.ti của em phát triển to hơn bình thường, không biết như vậy là bị sao thưa bác sỹ?em muốn khám và chữa trị thì đến cơ sở nào là an toàn nhất?và em muốn phẫu thuật thu nhỏ ti lại và kéo đầu ti ra có được không và đến đâu là tốt nhất và an toàn nhất chi phí hết nhiều không?mong các bác sỹ tư vấn cho em.em cảm ơn!

Em gái thân mến!
Với những gì em chia sẻ thì có thể em đang bị tắc tia sữa, áp xe vú. Nguyên nhân  là do ống dẫn tuyến vú bị tắc nghẽn, vi khuẩn xâm nhập vào tuyến gây nhiễm trùng. Ap xe vú thường gặp ở phụ nữ có núm vú bị tụt vào trong làm cho lỗ mở của tuyến bị chít hẹp lại, khi xảy ra nhiễm trùng hình thành nên các ổ áp-xe. Biểu hiện các ổ áp-xe là  nóng, đỏ, đau ở viền quầng vú giống như một cái nhọt.
Nếu phát hiện và điều trị sớm trước khi hình thành ổ áp-xe thì có thể  dùng thuốc kháng sinh liều cao để điều trị. Nhưng nếu đã hình thành thành các ổ áp xe thì cần phải rạch tháo mủ và đặt lame cao su dẫn lưu, kết hợp dùng thuốc kháng sinh và giảm đau.
Em có thể đến bệnh viện tuyến huyện hoặc tuyến tỉnh nơi em ở, hoặc có thể đến bệnh viện chuyên khoa sản phụ tuyến trung ương để bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị cho em. Còn vấn đề thu nhỏ đầu ti cũng như kéo dài đầu ti ra thì hoàn toàn em có thể làm được, tuy nhiên thì em cần điều trị tình trạng bệnh hiện tại của em khỏi đã.
Sau đó khi em không còn cho con bú nữa thì em có thể đến các bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc bệnh viện 108 để được bác sĩ khám, tùy tình trạng cũng như mong muốn của em sẽ có mức giá khác nhau. Em có thể tham khảo giá tại bệnh viện mà em muốn làm nhé.
Tuy nhiên nếu tình trạng đầu ti ngắn của em bị nhẹ thì em có thể tự cải thiện ở nhà bằng cách dùng tay kéo dần dần ra mỗi ngày khi tắm. Ngoài ra có thể dùng dụng cụ hút sữa hút thường xuyên nó sẽ có thể cải thiện được phần nào đầu ti ngắn của em.
Thân ái chào em!