Có u thịt lồi ra từ âm hộ là bệnh gì?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 26 tuổi đã quan hệ. Em muốn hỏi bác sĩ là âm đạo của em có một vật thể giống như miếng thịt lòi ra có thể sờ được khi cấu vào không thấy đau đớn gì liệu đấy có phải dấu hiệu bệnh nguy hiểm không ạ? Có ảnh hưởng đến sinh sản hay là không ạ. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Các miêu tả về tình trạng âm đạo của em có mụn thịt không thể là cơ sở để đánh giá em đang gặp vấn đề gì ở đây. Bởi có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng mọc mụn ở âm đạo. Có thể là do viêm nhiễm, hay đó có thể là tình trạng polyp âm đạo, hoặc đó có thể là một khối u lành tinh và nếu em đã có quan hệ tình dục thực sự thì cũng không thể loại bỏ nguyên nhân do các bênh xã hội gây ra. Dù là nguyên nhân gì thì tình trạng của em cũng là bất thường và em cần đi khám tại một cơ sở uy tín để xác định được rõ nguyên nhân và có hướng điều trị nếu cần.
Ngoài việc sắp xếp thời gian đi khám thì em cũng cần chú ý một số điều sau: không nên tự ý chích,nặn hay cắt khối u thịt đó khi không có chỉ định của bác sĩ vì điều đó có thể vô tình làm nên các biến chứng khác. Trong thời gian này, em nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và khô thoáng hơn để tránh viêm nhiễm. Em không được tự ý sử dụng thuốc nếu chưa xác định được rõ nguyên nhân hay chưa có đơn thuốc.
Chúc em khỏe mạnh.