Con gái 15 tuổi có nên sử dụng cao ích mẫu?
Tôi có con gái năm nay 15 tuổi. Đến kì kinh nguyệt cháu thường bị đau bụng vào ngày đầu tiên và kì kinh kéo dài từ 5-7 ngày ra tương đối nhiều. Xin hỏi bác sĩ con tôi như vậy có uống được cao ích mẫu hay không?

Chào em!
Trong giai đoạn từ khi hành kinh lần đầu đến khi 18-20 tuổi thì các bé gái thường có biểu hiện không đều trong vấn đề kinh nguyệt, bên cạnh vấn đề kinh nguyệt các cháu có thể gặp các hiện tượng như đau bụng kinh, máu kinh ra quá ít hay quá nhiều. Những hiện tượng đó xảy ra là do trong giai đoạn này cơ quan sinh sản cũng như cơ thể của các cháu đang trong giai đoạn hoàn thiện dần vì thế nội tiết của các cháu có thể có sự xáo trộn và gây nên tình trạng trên.
Cao ích mẫu là một vị thuốc nam nổi tiếng với tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh nhưng nếu sử dụng cao ích mẫu mà chưa nắm chắc được nguyên nhân thì có thể dẫn đến tình trạng "lợi bất cập hại". Chính vì thế, nếu em muốn giảm bớt khó chịu cho con trong mỗi ngày đến tháng thì em nên cho con đi khám sức khỏe sinh sản để làm rõ nguyên nhân trước rồi sau đó xin y kiến bác sĩ để xem có thể dùng cao ích mẫu trong trường hợp của cháu hay không. Ngoài ra, trong những ngày hành kinh cháu cũng có thể sử dụng các biện pháp ủ ấm bụng dưới bằng khăn ấm hay túi chườm để giảm phần nào cảm giác khó chịu.
Chúc em và con khỏe mạnh.