Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em 18 tuổi chưa quan hệ lần nào. Đợt kinh của em vừa kết thúc hôm nay, hôm trước khi kinh còn ra ít, em có thử dùng tampon đưa vào và 15 phút sau lấy ra. Thấy máu kinh nâu nâu cam cam dính quanh tampon và một chút màu hồng nhạt ở đầu tampon. Như vậy có phải là màng trinh đã bị rách không ạ?

Chào em!
Màng trinh là một niêm mạc mỏng nằm cách cửa âm đạo khoảng 2-3 cm, trên màng trinh thường không kín mà thường có những lỗ nhỏ để máu kinh có thể thoát ra hàng tháng. Tùy theo từng người mà màng trinh có thể dày hoặc mỏng vì thế có những người có thể dùng tampon khi màng trinh chưa rách, nhưng cũng có người khi sử dụng tampon và sau khi tampon hút máu kinh và giãn nở thì lúc lấy ra có thể gây rách màng trinh. Chính vì thể, ở những người còn màng trinh thì được khuyến cáo là không nên sử dụng tampon.
Hiện tại, không có điều gì khẳng đinh màng trinh của em rách hay còn cả. Bởi vì ngay cả khi không sử dụng tampon thì màng trinh cũng có thể rách một cách tự nhiên trước đó khi em hoạt động mạnh hoặc bị tai nan nào đó. Nếu như quá băn khoăn về vấn đề màng trinh còn hay đã rách thì em có thể đi khám phụ khoa để bác sĩ kiểm tra giúp em.
Em nhé! Màng trinh không là thước đo đánh giá trinh tiết của một phụ nữ ( thậm trí có nhiều người sinh ra đã không có tấm màng này) nên em không nên quá lo lắng về vấn đề màng trinh còn hay rách mà ảnh hưởng đến tâm lý
Chúc em khỏe mạnh.