Con trai 12 tuổi có cần phải mặc quần sịp? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Con trai 12 tuổi có cần phải mặc quần sịp?
Con trai tôi 12 tuổi chưa mặc sịp có sao không? Mua sịp cho cháu như thế nào?

Chào bạn,
Không rõ rằng cháu nhà bạn đã dậy thì hay chưa? Nếu cháu chưa dậy thì, cơ quan sinh dục của con bạn có kích thước và hình dạng tương ứng như khi còn trẻ con. Lúc này em chưa cần mặc quần lót (còn gọi là quần sịp), chỉ cần mặc quần rộng rãi, chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi, vệ sinh cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh dục hằng ngày là được.
Còn trong trường hợp cháu nhà bạn đã dậy thì, cơ quan sinh dục phát triển nhanh, mạnh, dương vật có sự thay đổi về kích thước. Khi có kích thích, các bạn ấy chưa thể kiểm soát tốt được tình trạng này, trong khi đó kích thích xung quanh các bạn rất nhiều, đó là phim, tranh, ảnh có yếu tố kích thích, hưng tình dục, va chạm với người khác giới, thậm chí là kích thích xuất hiện ngay trong ý nghĩ của nam giới… Nếu lúc này không có phương tiện “bảo hộ”, các bạn dễ bị “lộ hàng”.
Bên cạnh đó, việc mặc quần lót cũng giúp “giữ lại” nước tiểu, chất bài tiết, chất cặn bẩn sinh dục, mồ hôi trong quá trình vận động, sinh hoạt hàng ngày tiết ra. Do đó trong trường hợp này, bạn nên mua quần lót cho con bạn sớm để cháu sử dụng hàng ngày, giúp hạn chế xảy ra các trường hợp không mong muốn có thể xảy ra.
Bạn cần lựa chọn cho cháu loại quần đúng kích cỡ không quá rộng cũng không quá chật, chất liệu bằng cotton thấm mồ hôi, quần được thay giặt hàng ngày, phơi ở chỗ nhiều nắng giúp quần khô, sạch.
Chúc em sức khỏe!