Con trai tuổi 16 mà "cậu nhỏ" chậm phát triển?
Bác sĩ ơi!
Tôi năm nay 48 tuổi có con trai của tôi 16 tuổi rồi mà dương vật vẫn không to như các bạn cùng lớp khi xìu 4cm khi cương 10cm không biết con tôi có bị bệnh gì không mong bác sĩ giúp đỡ.

Chào bạn!
Kích thước dương vật của nam giới Việt Nam trung bình khi xìu khoảng 5,5-6cm và khi ở mức độ cương cứng có thể đạt 9-13cm, như vậy nghĩa là dương vật của em hoàn toàn trong mức độ bình thường. theo con số trên thì mặc dù khi xìu kích thước dương vật của con bạn ở dưới mức trung bình nhưng kích thước khi cương lại bình thường vì vậy bạn không cần quá lo lắng. Hơn nữa, kích thước trên là kích thước trung bình của nam giới trường thành, còn với con bạn thì do cháu còn đang ở trong giai đoạn phát triển nên kích thước dương vật sẽ còn có sự thay đổi.
Kích thước dương vật to hay nhỏ không phải là cơ sở để đánh giá khả năng sinh sản của con bạn bơi cơ quan chủ đạo trong quyết định khả năng sinh sản nam là tinh hoàn chứ không phải là dương vật. Hiện tại, bạn nên khuyên cháu nâng cao sức khỏe bằng các hoạt động tập luyện thể dục thế thao và đảm bảo chế độ ăn uống khoa học. Khi sức khỏe chung của con em được đảm bảo thi sẽ là cơ sở để sức khỏe sinh sản có thể phát triển tốt nhất.
Chúc em khỏe mạnh.