Cứ gần gũi chồng xong là lại ngứa?
Chào bác sĩ tư vấn!
Em có chút vấn đề cần giúp đỡ ạ. Em mới lấy chồng được vài tháng. Nhưng từ khi quan hệ em thây vùng kín bị sưng, nổi mụn, không phải mụn nước mà là mụn màu đỏ, nổi lên như thịt thừa nhỏ nhỏ như đầu tăm thôi ạ, có 2- 3 cái gì đó mọc ở môi lớn, gây ngứa ạ. Em vệ sinh thường xuyên thì thấy đỡ, nhưng cứ quan hệ là nó lại phát. Tình trang này kéo dài 2 tháng rồi ạ. Quan hệ xong bị ngứa, và nổi mụn, kể cả dùng bao hay không dùng bao cũng bị ạ. Dừng quan hệ thì lại đỡ. Em không biết mình bị làm sao, bị bệnh gì. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em xem em bị gì ạ. Em cảm ơn!

Chào em!
Do môi trường âm đạo có môi trường khá ẩm ướt nên đôi khi có hiện tượng viêm nhiễm là khá phổ biến. Khi em có quan hệ tình dục thì môi trường âm đạo và vùng kín sẽ có sự thay đổi, đôi khi sự thay đổi đó có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm hay dị ứng trong một khoảng thời gian. Do không khám trực tiếp cũng khám cũng như không thực hiện các xét nghiệm cần thiết nên tôi chưa thể khẳng định vấn đề em đang gặp phải có nguyên nhân do đâu. Nhưng những triệu chứng mà em miêu tả khiến tôi liên tưởng đến các vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa hoặc dị ứng hay có thể là tình trạng viêm tuyến bartholin,...Để xác định chính xác chính hơn thì em cần đi khám để từ đó có phương án điều trị phù hợp.
HIện tại, ngoài việc  sắp xếp thời gian đi khám sớm thì em nên cố gắng vệ sinh và giữ vùng kín sạch sẽ, khô thoáng. Em không nên gãi hay nặn làm trầy xước vùng kín vì nó có thể khiến em bi viêm nhiễm nặng hơn.
Chúc em khỏe mạnh.